10 phút hồi sinh em bé ngưng tim trong bụng mẹ

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jun 4, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 54)

    [​IMG]

    Quảng NinhSản phụ 35 tuổi sinh đôi, một bé chào đời khỏe mạnh, bé còn lại tay thò ra ngoài âm đạo, khi mổ cấp cứu tim thai đã ngừng đập.


    Ngày 4/6, đại diện Trung tâm Y tế huyện Tiên Yên, cho biết sản phụ chuyển dạng trong tình trạng ngôi ngang tại nhà. Một bé chào đời khỏe mạnh bằng sinh thường, bé còn lại sa tay ra ngoài âm đạo, tím tái. Người nhà lập tức liên hệ bệnh viện đề nghị cấp cứu, hôm 20/5.

    Ê kíp chuyên khoa sản đến nhà sản phụ, ủ ấm và cắt dây rốn bé đầu. Bé thứ hai cùng mẹ được chuyển lên Trung tâm Y tế huyện Tiên Yên. Tại phòng mổ, kíp Cấp cứu, Sản, Gây mê hồi sức, Hồi sức sơ sinh gây mê toàn thân người mẹ, mổ cấp cứu. Lúc này, tay em bé vẫn đang thò ra ngoài âm đạo, tim thai rời rạc. Sau khoảng 3 phút, ê kíp mổ lấy thai thành công, bé trai nặng 2 kg chào đời, không khóc, không có phản xạ sơ sinh.

    Ê kíp cắt dây rốn, hút đờm, đặt nội khí quản, ép tim và bóp bóng thở cho bé. Tuy nhiên, sau khoảng 7 phút, nhịp tim của bé vẫn đứt quãng, lúc đập lúc ngưng. Y bác sĩ kiên trì cấp cứu hồi sức, may mắn vào phút thứ 10, nhịp tim của bé trở lại đều đặn, mắt và chân tay có phản xạ yếu ớt đầu tiên.

    Một giờ sau, da toàn thân bé hồng lên, được thở qua ống nội khí quản, có phản xạ sơ sinh, phổi thông khí, tim đập ổn định. Bệnh nhi tiếp tục được chuyển tuyến để theo dõi, điều trị.

    Hiện, em bé đã khỏe mạnh, tự thở, bú mẹ tốt, da hồng hào, xuất viện.

    "Kết quả này là nhờ tinh thần quyết đoán, tác phong nhanh nhẹn cũng như sự phối hợp nhịp nhàng giữa các khoa. Những phép màu dường như chỉ có trong cổ tích, nhưng nó đã hiện hữu chân thực ở đời thường", đại diện bệnh viện chia sẻ, thêm rằng đây là trường hợp hy hữu.

    Thúy Quỳnh


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - 10 phút hồi sinh em bé ngưng tim trong bụng mẹ

Share This Page