Sưng đỏ cổ sau 8 lần tiêm tan mỡ nọng cằm

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jun 4, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 50)

    TP HCMNgười phụ nữ 34 tuổi áp xe dai dẳng vùng cổ sau 8 lần tiêm tan mỡ nọng cằm ở người quen, điều trị nhiều nơi không khỏi.


    Bệnh nhân tiêm tan mỡ nọng cằm giá 2,5 triệu đồng một lần, không rõ hoạt chất tiêm, với mong muốn cằm thon gọn hơn. Ở lần tiêm thứ 8, chị có triệu chứng nóng rát, vùng cằm nổi cục lợn cợn, được người tiêm giải thích "mỡ đang gom lại sau đó sẽ tan ra".

    Tuy nhiên, cằm sưng đỏ thành những khối u lớn và ngày càng đau nhức dữ dội. Bác sĩ tại một bệnh viện kết luận áp xe, điều trị không khỏi. Ba tháng qua, chị chạy chữa nhiều nơi ở Đồng Nai lẫn TP HCM, song vùng áp xe ngày càng sưng tím, lan rộng khắp cổ, to khoảng 30 cm, đau nhức.

    Ngày 3/6, TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung, Giám đốc Bệnh viện JW, cho biết khối áp xe lớn đã lan tỏa rộng khắp vùng cổ, ăn sâu len lỏi vào các mô cơ. Bệnh nhân được mổ khẩn cấp để nạo rửa sạch khối áp xe, dùng kháng sinh mạnh để loại bỏ chất nhiễm trùng. Đồng thời, bác sĩ kết hợp đặt máy VAC để loại bỏ 80-90% dịch mủ.

    Theo bác sĩ Dung, thời gian qua bệnh viện xử lý nhiều trường hợp biến chứng, hoại tử do tiêm tan mỡ tại các cơ sở không uy tín. Điểm chung là bệnh nhân đều tin vào những lời quảng cáo có cánh của các cơ sở về hiệu quả của "thần dược" tiêm tan mỡ như "thon gọn sau một liệu trình", "dáng chuẩn sau một lần tiêm", "tan mỡ không cần phẫu thuật"...

    [​IMG]

    Bác sĩ phẫu thuật nạo hút áp xe cho bệnh nhân. Ảnh: Bệnh viện cung cấp


    Gần đây, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân 25 tuổi biến chứng tiêm tan mỡ tại Campuchia. Bác sĩ phải mổ để nạo hút toàn bộ dịch mủ đang tích tụ trong cổ và cằm. Ổ dịch nằm gần động mạch cảnh và tĩnh mạch cảnh nên ê kíp hết sức tỉ mỉ trong quá trình giải phẫu vì rất dễ xảy ra rủi ro.

    Đến nay, Việt Nam chưa cấp phép tiêm giảm béo cho bất kỳ thuốc nào. Bác sĩ Tú Dung khuyến cáo không tiêm các chất bị Bộ Y tế cấm. Đặc biệt, không tiêm các hoạt chất trôi nổi, không an toàn vì có thể gây áp xe, hoại tử. Không thực hiện dịch vụ bởi những người không phải bác sĩ, chưa có chứng chỉ hành nghề. Cơ sở thực hiện phải đảm bảo yếu tố vô trùng, vô khuẩn, được cấp phép hoạt động.

    Lê Phương


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Sưng đỏ cổ sau 8 lần tiêm tan mỡ nọng cằm

Share This Page