Người đàn ông nguy kịch sau ăn thịt lợn chết

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jun 3, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 72)

    Lào CaiSau khi ăn thịt lợn chết nấu chín, người đàn ông 55 tuổi nôn nhiều, khó thở, nhập viện trong tình trạng nguy kịch, tiên lượng tử vong.


    Ngày 3/6, đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai cho biết bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Bàn với chẩn đoán sốc nhiễm khuẩn, ngộ độc thức ăn, được xử lý truyền dịch vận mạch. Bệnh trở nặng, ông được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

    Tại đây, bác sĩ chẩn đoán người bệnh bị sốc nhiễm khuẩn đường tiêu hóa, suy hô hấp, suy đa tạng, nhiễm độc thức ăn do độc tố của vi khuẩn. Ê kíp đặt ống nội khí quản, thở máy, chuyển lọc máu. Qua ba ngày điều trị tích cực, diễn biến bệnh của bệnh nhân vẫn nặng, nguy cơ tử vong cao.

    Người nhà cho biết trước nhập viện 6 tiếng, ông ăn thịt lợn chết nuôi tại nhà đã nấu chín, số lượng ít.

    [​IMG]

    Bệnh nhân điều trị tích cực tại viện. Ảnh: Bệnh viện cung cấp


    Bác sĩ Trương Ngọc Dũng, Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, khuyến cáo người dân không mua bán, vận chuyển, giết mổ lợn ốm chết hoặc sản phẩm từ lợn không đảm bảo vệ sinh; không sử dụng thịt lợn có màu đỏ khác thường, xuất huyết hoặc phù nề. Đặc biệt, không ăn thức ăn từ động vật chết không rõ nguyên nhân, bởi tiềm ẩn những nguy cơ rủi ro có thể nguy hiểm tính mạng.

    Thực hiện tốt vệ sinh cá nhân, khi tiếp xúc với lợn, chế biến thịt lợn. Khi có biểu hiện mắc bệnh, cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời.

    Thúy Quỳnh


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Người đàn ông nguy kịch sau ăn thịt lợn chết

Share This Page