Ăn hàu có chữa xuất tinh sớm?

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jun 2, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 74)

    [​IMG]

    Hàu chứa nhiều kẽm, sắt, tốt cho sinh lý, ăn nhiều chữa xuất tinh sớm, có đúng không?(Sơn, 22 tuổi, Hà Nội)


    Trả lời:

    Trong hàu có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như protein, sắt, đồng, phốt pho, kali; các chất chống oxy hóa, giàu vitamin như B1, B2, B3, C, E. Hàu giàu kẽm, một trong những thành phần quan trọng giúp cơ thể sản sinh hormone sinh dục nam testosterone, tăng sản xuất tinh trùng cũng như ham muốn tình dục, hỗ trợ tình trạng xuất tinh sớm.

    Omega-3 có tác dụng tăng lưu thông máu, cải thiện rối loạn cương. Hàu còn giúp cơ thể tăng dopamin nên nam giới ăn sẽ tăng hưng phấn. Trong Đông y, hàu tác dụng tráng dương, bổ tinh, dưỡng huyết, có thể chữa mất ngủ, giảm nồng độ cholesterol.

    Tuy nhiên, hàu là món ăn mang tính hỗ trợ cơ thể chứ không phải để điều trị. Người bị xuất tinh sớm không thể chỉ ăn hàu mà khỏi bệnh.

    Bệnh xuất tinh sớm do nhiều nguyên nhân như bệnh tâm lý hoặc bệnh lý khác như rối loạn cương dương, nhiễm trùng đường tiết niệu, hệ thần kinh. Nguyên nhân khác như quan hệ trong không gian không thoải mái và chật hẹp, căng thẳng, mệt mỏi, thủ dâm.

    Chữa xuất tinh sớm hiện nay có rất nhiều cách, như liệu pháp tâm lý và sử dụng thuốc do bác sĩ chỉ định. Việc bổ sung hàu quá mức còn dẫn đến thừa kẽm, có thể gây buồn nôn, đau bụng và tiêu chảy, đắng miệng. Ăn quá nhiều hàu sẽ làm tăng lượng cholesterol, dẫn đến nguy cơ cao mắc các bệnh nguy hiểm như tim mạch, huyết áp, đột quỵ.

    Ăn hàu có nguy cơ nhiễm các loại vi khuẩn, ký sinh trùng, ấu trùng sán, cần chế biến sạch trước khi ăn. Người bị dị ứng không nên ăn. Những người có bệnh tiêu hóa không nên ăn quá nhiều do hàm lượng đạm và kẽm cao gây khó tiêu, đau bụng hoặc tiêu chảy.

    Thạc sĩ, bác sĩ Phạm Quang Khải
    Khoa Ngoại Thận tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Ăn hàu có chữa xuất tinh sớm?

Share This Page