Điều gì xảy ra khi không lạm dụng 'tự sướng'?

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jun 2, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 74)

    [​IMG]

    Cai thủ dâm giúp cải thiện sức khỏe tinh thần, tăng cường năng lượng và sự sáng tạo, phát triển các mối quan hệ xã hội, cải thiện hiệu suất tình dục.


    TS.BS.CK2 Trà Anh Duy, Trung tâm Sức khỏe Nam giới Men’s Health, cho biết lạm dụng thủ dâm có thể dẫn đến nghiện và gây rối loạn tâm lý, suy nhược cơ thể, giảm khả năng tập trung... Thủ dâm quá mức cũng tăng nguy cơ tổn thương bộ phận sinh dục, giảm ham muốn tình dục khi xuất tinh quá nhiều, rối loạn chức năng tình dục.

    "Thủ dâm là hoạt động sinh lý tự nhiên, nhưng cần được duy trì với tần suất vừa phải", bác sĩ Duy nói. Kiểm soát và giảm tần suất thủ dâm mang lại nhiều lợi ích đáng kể. Dưới đây là một số lợi ích điển hình khi cai thủ dâm:

    Cải thiện sức khỏe tinh thần

    Một trong những lợi ích lớn nhất của cai thủ dâm là cải thiện sức khỏe tinh thần. Lạm dụng thường đi kèm cảm giác tội lỗi, xấu hổ và tự ti. Khi ngừng, nam giới có thể giảm bớt những cảm xúc tiêu cực này, từ đó cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng, lo âu, mang lại sự bình yên và hạnh phúc trong cuộc sống.

    Cải thiện hiệu suất tình dục

    Thủ dâm quá mức có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất tình dục. Nam giới có thể gặp vấn đề về cương cứng, xuất tinh sớm hoặc mất hứng thú với bạn tình. Ngừng thủ dâm, cơ thể sẽ tái tạo năng lượng và tăng cường sự nhạy cảm, giúp cải thiện hiệu suất tình dục. Tập trung vào mối quan hệ tình dục với bạn đời sẽ xây dựng tình cảm sâu sắc và bền vững.

    Tăng cường năng lượng và sự sáng tạo

    Lạm dụng thủ dâm có thể làm cạn kiệt năng lượng và giảm sự sáng tạo. Do đó khi ngừng, bạn có thể cảm thấy tràn đầy năng lượng và sẵn sàng đối mặt các thử thách trong cuộc sống, dẫn đến hiệu quả làm việc tốt hơn, cải thiện khả năng tập trung và sáng tạo trong công việc cũng như hoạt động giải trí.

    Cải thiện sức khỏe thể chất

    Ngừng thủ dâm, bạn giảm triệu chứng mệt mỏi, đau lưng và các vấn đề về tuyến tiền liệt. Giảm tần suất thủ dâm cũng giúp cơ thể duy trì sự cân bằng hormone, từ đó cải thiện sức khỏe sinh sản.

    Phát triển các mối quan hệ xã hội

    Lạm dụng thủ dâm thường dẫn đến bạn bị cô lập và giảm sự tham gia vào các hoạt động xã hội. Bạn hãy dành nhiều thời gian và năng lượng hơn cho gia đình, bạn bè và các hoạt động xã hội. Điều này không chỉ giúp cải thiện các mối quan hệ xã hội mà còn mang lại sự hài lòng và hạnh phúc trong cuộc sống.

    Phát triển kỹ năng kiểm soát bản thân

    Quá trình cai thủ dâm đòi hỏi sự kiên nhẫn, quyết tâm và khả năng kiểm soát bản thân. Những kỹ năng này rất quan trọng và có thể áp dụng vào nhiều khía cạnh khác của cuộc sống. Khi học cách kiểm soát ham muốn và thói quen, nam giới có thể dễ dàng hơn trong việc đạt được các mục tiêu cá nhân và nghề nghiệp.

    Lê Phương


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Điều gì xảy ra khi không lạm dụng 'tự sướng'?

Share This Page