Ép con chữa 'bệnh' đồng tính

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jun 1, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 56)

    Hà NộiThấy con trai 17 tuổi có biểu hiện thích soi gương, trang điểm, gia đình ép nam sinh đến bệnh viện để "chữa bệnh".


    Trước đó, bố mẹ đưa con đi gặp thầy cúng để "trừ tà, trừ ma" nhưng không hiệu quả. Đến bệnh viện, người bố yêu cầu bác sĩ làm xét nghiệm tổng thể, kiểm tra hormone, gene để "con trai tin vào giới tính sinh học" hoặc có bất thường thì phải chữa trị sớm.

    Ngày 1/6, thạc sĩ, bác sĩ Phạm Quang Khải, Khoa Ngoại Thận tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E, cho biết nam sinh thừa nhận mình là người đồng tính, có cảm xúc với bạn nam nhưng không dám nói với gia đình, hy vọng bác sĩ giúp mình thuyết phục để bố mẹ hiểu.

    "Đồng tính không phải là bệnh và không phải can thiệp", bác sĩ nói và động viên gia đình nên lắng nghe, chia sẻ cùng con để thấu hiểu, chấp nhận. Việc ép buộc quá mức khiến bệnh nhân bị lo lắng, stress, tâm lý nặng nề, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

    [​IMG]

    Bác sĩ Khải thăm khám cho bệnh nhân. Ảnh minh họa: Thùy An


    Tổ chức Y tế thế giới (WHO) xác định "đồng tính không phải là bệnh", mà là những người có xu hướng tính dục với người đồng giới. Đồng tính và chuyển giới đã được WHO đưa ra khỏi chương Bệnh rối loạn tâm thần và hành vi, trong Danh mục các bệnh Quốc tế (ICD) lần lượt vào năm 1990 và 2019.

    Trên thực tế có rất nhiều phụ huynh không thể chấp nhận sự thật con mình đồng tính vì sợ những định kiến từ xã hội. Nhiều gia đình tìm thầy lang cúng bái, tìm đến bác sĩ để mong chữa "bệnh đồng tính" cho con, vô tình làm tổn thương con trẻ. Nhiều người vì sợ điều tiếng nên giấu diếm, chấp nhận cuộc sống hiện tại trong dày vò.


    "Bố mẹ nào cũng mong muốn con được sống hạnh phúc nhưng chưa biết cách chia sẻ nên vô tình làm tổn thương trẻ", bác sĩ nói.

    Do đó, những người thuộc cộng đồng LGBT (người đồng tính, song tính và chuyển giới) khi muốn công khai giới tính thật cần bình tĩnh, tinh tế và lựa chọn thời điểm thích hợp. Gia đình của người đồng tính cần bình tĩnh lắng nghe hoặc nhờ chuyên gia tâm lý giúp đỡ, tránh làm tổn thương con trẻ.

    Thùy An


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Ép con chữa 'bệnh' đồng tính

Share This Page