Người mạo danh bác sĩ 6 năm tập vật lý trị liệu 'chui' nhiều bệnh nhi

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, May 31, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 9)

    [​IMG]

    Ông Nguyễn Quốc Thắng, người mạo danh bác sĩ vật lý trị liệu khiến bé 9 tháng tuổi tử vong, không có chứng chỉ hành nghề nhưng vẫn tập cho nhiều bệnh nhi từ năm 2018 đến nay.


    Chiều 30/5, Giám đốc Sở Y tế TP HCM Tăng Chí Thượng cho biết: "Người này có dấu hiệu giả danh nhân viện Bệnh viện Nhi đồng 2 tiếp cận bệnh nhân để hành nghề nhằm mục đích vụ lợi, vi phạm pháp luật hình sự". Do đó, Sở Y tế củng cố hồ sơ để chuyển đến cơ quan cảnh sát điều tra những dấu hiệu vi phạm pháp luật của ông Thắng.

    Thanh tra Sở Y tế ghi nhận ông Thắng có bằng tốt nghiệp trung cấp điều dưỡng, không có chứng chỉ hành nghề vật lý trị liệu. Năm 2017, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố ký hợp đồng lao động thời hạn 12 tháng với ông Thắng, cử tham gia lớp đào tạo Công tác chăm sóc người bệnh ngoại thần kinh tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 trong một tháng. Bệnh viện chấm dứt hợp đồng lao động với ông này từ ngày 1/8/2018.

    Sau quá trình thực hành tại Bệnh viện Nhi đồng 2 năm 2017, ông này thường xuyên vào viện tiếp cận người nhà bệnh nhi đề nghị tập vật lý trị liệu cho các bé có nhu cầu. Sở Y tế ghi nhận từ năm 2018 đến 2023, ông tập vật lý trị liệu cho nhiều bé điều trị tại Khoa Nội Thần kinh và Khoa Nhiễm, Bệnh viện Nhi đồng 2.

    "Ông Thắng không phải nhân viên bệnh viện", Bệnh viện Nhi đồng 2 báo cáo Sở Y tế sau sự việc bé gái thiệt mạng. Mẹ bé gái cho biết gặp ông Thắng vào tháng 10/2023 khi con điều trị tại Khoa Nội thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 2, do viêm phổi, co giật nghi ngờ động kinh. Khi đó, ông Thắng vào phòng bệnh, tiếp cận và giới thiệu là bác sĩ, giảng viên khoa vật lý trị liệu, phục hồi chức năng của bệnh viện. Sau đó, hai bên thỏa thuận ông sẽ giúp tập vật lý trị liệu cho bé vào khung giờ cố định tại bệnh viện và tiếp tục sau khi bé xuất viện về nhà.

    Tổng số tiền gia đình đã thanh toán cho ông Thắng là 37,8 triệu đồng. Người mẹ cho biết ngày 11/3, trong khi ông Thắng đang điều trị cho bé tại nhà, gia đình phát hiện bé tím tái nằm bất động trên giường không phản ứng. Bé được đưa đi cấp cứu, tử vong ngày 18/3.

    Làm việc với Thanh tra Sở Y tế hôm nay, ông Thắng không thừa nhận mặc áo blouse, không tự xưng bác sĩ và bé trở nặng trước khi ông đến tập vật lý trị liệu theo lịch hẹn.

    Hội đồng chuyên môn của bệnh viện xác định nguyên nhân bé tử vong là ngưng tim ngưng thở, sốc nhiễm trùng từ đường hô hấp, viêm phổi hít, hội chứng nguy kịch hô hấp cấp, tật não láng, hội chứng Pierre Robin.

    Rút kinh nghiệm vụ việc, Sở Y tế yêu cầu Bệnh viện Nhi đồng 2 rà soát hoạt động đảm bảo an ninh trật tự, quản lý người bệnh và người lạ ra vào viện, kịp thời phát hiện và ngăn chặn những kẻ xấu giả danh nhân viên bệnh viện để lừa gạt người bệnh.

    Lê Phương


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Người mạo danh bác sĩ 6 năm tập vật lý trị liệu 'chui' nhiều bệnh nhi

Share This Page