Bé 9 tháng tuổi tử vong sau tập vật lý trị liệu với bác sĩ mạo danh

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, May 30, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 18)

    [​IMG]

    Sở Y tế TP HCM tiếp nhận đơn của một phụ nữ tố ông Nguyễn Quốc Thắng 40 tuổi, giả mạo là bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 2 để tập vật lý trị liệu cho con 9 tháng tuổi khiến bé nguy kịch, tử vong.


    Ngày 30/5, đại diện Thanh tra Sở Y tế TP HCM cho biết đã mời gia đình chị Vương Xuân Mai, 32 tuổi, đến làm việc và phối hợp cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.

    Trong đơn, chị Mai cho biết con gái là Lâm Ái Trân, sinh ngày 12/6/2023, có bệnh lý não. Khi bé điều trị tại Khoa Nội thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 2, chị gặp ông Nguyễn Quốc Thắng, mặc áo blouse và "tự giới thiệu là bác sĩ Khoa Phục hồi chức năng kiêm giảng viên của bệnh viện". Người đàn ông bắt chuyện làm quen, đề xuất đến nhà tập vật lý trị liệu cho cháu để gia đình không phải đến viện hàng ngày.

    Ông Thắng đưa phác đồ điều trị khoảng 3 năm, trong đó 6-8 tháng đầu bé sẽ biết lật và ngồi; 10-12 tháng là trườn bò và đứng vịn; 14-16 tháng sẽ tập đi và chỉnh dáng đi. Tổng thời gian không quá 36 tháng. Trường hợp bé vận động thành thạo được trước mốc này thì dừng điều trị. Quá thời gian vẫn không được như cam kết thì ông sẽ hoàn trả lại tất cả số tiền, đồng thời khẳng định "chưa từng phải trả lại tiền cho bệnh nhân nào bởi qua tay ông chắc chắn thành công". Chi phí mỗi ngày 300.000 đồng, mỗi lần tập 30-45 phút, bắt đầu từ 25/10/2023.

    Hôm 11/3, khi đang được ông Thắng tập trị liệu, bé Trân tím tái - mất phản xạ, gia đình đưa vào Bệnh viện Nhi đồng 2 cấp cứu nhưng bé không qua khỏi.

    Người mẹ cho rằng quá trình tập và điều trị, ông Thắng không tập trung vào chuyên môn, thường xuyên nói chuyện điện thoại trao đổi công việc, bỏ mặc bé khóc la. Ông có các động tác mạnh bạo như bẻ cổ, lắc và vỗ đầu, bẻ chân tay, lật người, đè bé áp mặt xuống mặt nệm để xem phản ứng hô hấp. Ông còn dùng bơm tiêm để bơm nước vào họng, vào mũi của bé, nói là tập phản xạ nuốt chống sặc. Khi người nhà góp ý, ông cho rằng "tập nhẹ là nuôi bệnh, tập mạnh mới là hết bệnh", có hôm bực tức quát "đừng xen vào, cấm kỵ can thiệp chuyên môn của bác sĩ, đuổi khỏi phòng".

    Gia đình đã gửi đơn thư đến Bộ Y tế, Công an TP HCM, Sở Y tế TP HCM, đề nghị vào cuộc xem xét, xác minh điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé Trân.

    Đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết tiếp nhận bệnh nhi Lâm Ái Trân ngày 11/3 trong tình trạng tím, ngưng tim, ngưng thở, không có mạch và huyết áp, đồng tử giãn 5 mm, không phản xạ ánh sáng, tiền sử bệnh lý não. Kíp trực tích cực xoa bóp tim ngoài lồng ngực, bóp bóng qua mặt nạ, đặt nội khí quản... Sau 5 phút cấp cứu, trẻ có nhịp tim, nhịp thở lại, đồng tử vẫn không phản xạ ánh sáng, co gồng nhiều, tiếp tục được hồi sức thở máy, dịch truyền, vận mạch, kháng sinh. Do bệnh nhi đáp ứng điều trị kém, tiên lượng nặng, gia đình xin cho bé về. Trẻ tử vong hôm 18/3.

    Chẩn đoán lúc ra viện ghi bé "ngưng tim, ngưng thở trước nhập viện, sốc nhiễm trùng từ đường hô hấp, viêm phổi hít, hội chứng nguy kịch hô hấp cấp, bệnh não chất trắng, hội chứng Pierre Robin".

    Đại diện Nhi đồng 2 khẳng định "ông Nguyễn Quốc Thắng không phải nhân viên bệnh viện". Nơi này đã báo cáo Sở Y tế, giải quyết quy trình khiếu nại, tố cáo theo quy định.

    Hiện chưa có kết luận cuối cùng về vụ việc.

    Lê Phương


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Bé 9 tháng tuổi tử vong sau tập vật lý trị liệu với bác sĩ mạo danh

Share This Page