Trang game Hàn Quốc so sánh Vietnam GameVerse 2024 với G-Star

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, May 29, 2024.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 47)

    Sự xuất hiện cùng lúc của các tập đoàn quốc tế lớn như Google, Meta, Roblox trong một sự kiện về game như Vietnam GameVerse 2024 được đánh giá là điều "chưa từng thấy".


    Trên trang This is Game, biên tập viên kiêm game thủ Sang Hoon, biệt danh Simon, mô tả: "Tôi ngạc nhiên và ghen tị sau khi dự Vietnam GameVerse 2024. Tôi nên đến đây thường xuyên hơn. Việt Nam không chỉ có phở, bánh mỳ, xe máy, thị trường game của họ đang rất sôi động". This is Game là chuyên trang lâu đời về game, hoạt động ở Hàn Quốc và Thái Lan từ năm 2006.

    [​IMG]

    Hàng chục nghìn khách tham quan lấp đầy nhà thi đấu Phú Thọ, TP HCM, trong hai ngày diễn ra Vietnam Gameverse 2024. Ảnh: Thanh Tùng


    Ngày hội Game Việt Nam - Vietnam GameVerse 2024 là sự kiện thường niên, được Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông, báo Vnexpress, FPT Online và Liên minh game Việt Nam, phối hợp tổ chức ngày 11-12/5 tại TP HCM.

    Tại sự kiện, Cục trưởng Lê Quang Tự Do cho biết mục tiêu của ban tổ chức là biến Vietnam GameVerse thành sự kiện có quy mô lớn như ChinaJoy của Trung Quốc hay G-Star của Hàn Quốc.

    G-Star là sự kiện có quy mô lớn nhất ngành game Hàn Quốc, lần đầu diễn ra vào năm 2005. Sau 20 năm, G-Star đã trở thành một trong những sự kiện quốc tế về game thường niên lớn nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương, thu hút hàng chục nghìn người tham gia mỗi năm.

    Tuy nhiên, This is Game cho rằng sự kiện của Việt Nam có những thứ làng game Hàn Quốc "phải ghen tị". Đầu tiên là sự xuất hiện của quan chức nhà nước. "Cục trưởng không chỉ phát biểu khai mạc mà còn dự tọa đàm. Ông nói một cách nhiệt huyết và chỉ ra những hạn chế, định hướng phát triển game Việt. Đây là cảnh tượng tôi chưa từng thấy ở Hàn Quốc", Sang Hoon nói và cho rằng việc lãnh đạo nhà nước nhiệt tình đi khắp sự kiện, tham quan và chào hỏi từng gian hàng là điều vô cùng ngạc nhiên.

    [​IMG]

    Ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Phát thanh Truyền hình, đang trải nghiệm game thực tế tăng cường tại Vietnam Gameverse 2024. Ảnh: Quỳnh Trần


    Sang Hoon cũng mô tả "cảnh tượng hiếm gặp ở Hàn Quốc" là sự xuất hiện của những tập đoàn công nghệ lớn như Meta, Google, Roblox. "Google tuyên bố sẽ đồng hành, tạo điều kiện tốt nhất để ngành game Việt tiếp tục phát triển. Lá cờ Việt Nam tung bay trên slide trình bày của chuyên gia. Tôi chưa thấy bài thuyết trình nào của Google có quốc kỳ Hàn Quốc như thế", người này nói.

    Đại diện Roblox và Meta cũng xuất hiện trên sân khấu Vietnam GameVerse 2024, mong muốn mở rộng hợp tác với nhà phát triển Việt sau khi đưa ra những nhận định tươi sáng về thị trường.

    [​IMG]

    Đại diện Google nói về tiềm năng của thị trường game Việt Nam, tại sự kiện hôm 11/5. Ảnh: Quỳnh Trần


    This is Game khẳng định dù mới tổ chức thường niên hai năm, Ngày hội game Việt Nam đã chứng minh tầm quan trọng khi nhìn vào quy mô, số lượng đơn vị tham gia và sự hào hứng của những người tham quan. "Nhìn vào background sẽ thấy logo của cơ quan quản lý, đối tác, nhà tài trợ. Hầu hết công ty game Việt Nam đều có mặt ở đây. Bạn có thể thấy Google, Meta và TikTok. Đây là những nhà tài trợ đáng ghen tị, khó tìm thấy ở G-Star", chuyên trang đánh giá.

    Ngoài những bài trình bày chuyên sâu tại diễn đàn, Vietnam GameVerse 2024 còn nhiều hoạt động thú vị khác: Không gian triển lãm Game Expo, Đấu trường Game Arena, Cosplay Contest, Lễ trao giải Vietnam Game Awards, GameHub...

    Chuyên trang này cũng chỉ ra một số khác biệt của Vietnam GameVerse với sự kiện G-Star. Tại Ngày hội game Việt Nam, không nhiều game mới được công bố như ở G-Star, nhưng thu hút hầu hết nhà phát hành game trong nước cùng tham gia. "Điều này gợi nhớ về G-Star những ngày đầu, khiến người tham gia cảm nhận được không khí sôi sục, lạc quan về hệ sinh thái tiềm năng, nhiều dư địa để tăng trưởng mạnh mẽ".

    [​IMG]

    Toàn cảnh Việt Nam GameVerse 2024 trong ngày khai mạc 11/5. Video: Văn Ngọc


    Khương Nha


    Adblock test (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Trang game Hàn Quốc so sánh Vietnam GameVerse 2024 với G-Star

Share This Page