Rận bám chi chít mi mắt người phụ nữ

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, May 27, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 15)

    Long AnNgười phụ nữ 51 tuổi ngứa quanh mi mắt, bác sĩ phát hiện hàng chục con rận bám chi chít ở bộ phận này.


    Ngày 27/5, đại diện Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Long An cho biết đã lấy sạch rận, trứng rận ở lông mi bệnh nhân. Bác sĩ hướng dẫn người bệnh cách vệ sinh, chăm sóc mắt tránh lây lan và tái nhiễm. Hiện chưa rõ nguyên nhân người phụ nữ bị mắc tình trạng này.

    Rận mi hay còn có tên khoa học Pthirus pubis, là một động vật chân đốt hút máu, ký sinh ở người. Rận mi có thể lây nhiễm trong quá trình tiếp xúc trực tiếp với người bị nhiễm bệnh hoặc lây truyền gián tiếp qua quần áo, khăn tắm.

    [​IMG]

    Hình ảnh rận và trứng rận bám chi chít trên mắt người phụ nữ. Ảnh: Bệnh viện cung cấp


    Khi bị rận mi, bệnh nhân có thể cảm thấy ngứa, sẩn đỏ mắt hoặc có các vảy màu đỏ sẫm ở mi, lông mi. Rận có tốc độ sinh sôi nảy nở nhanh, gây khó chịu, nguy cơ viêm nhiễm vùng bị ký sinh, giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh. Bên cạnh đó, có thể lây cho những người xung quanh, đặc biệt khi sống cùng nhà.

    Bác sĩ khuyến cáo người dân cần lưu ý trong điều trị, thay đổi trong thói quen sinh hoạt nhằm bảo vệ sức khỏe gia đình. Sử dụng thêm một số loại sữa tắm, dầu gội diệt khuẩn để hỗ trợ loại bỏ rận. Quần áo, ga giường, vỏ gối và khăn tắm nên được giặt ở nhiệt độ 50 độ C trong nửa giờ, sau đó sấy khô trong 10 phút.

    Loại bỏ rận và trứng trên mi mắt bằng nhíp, sử dụng một số thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Cần điều trị cho bệnh nhân và các thành viên trong gia đình để được giải quyết dứt điểm, tránh việc lây lan và tái nhiễm. Đến cơ sở nhãn khoa uy tín khi có những dấu hiệu bất thường như cộm xốn, đau nhức, nhìn mờ...


    Mỹ Ý


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Rận bám chi chít mi mắt người phụ nữ

Share This Page