Robot Nhật Bản lập kỷ lục xoay rubik nhanh nhất thế giới

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, May 26, 2024.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 13)

    Robot của công ty Mitsubishi Electric xoay khối rubik 3x3x3 tiêu chuẩn chỉ trong 0,305 giây, vượt xa kỷ lục 4,48 giây của con người.

    [​IMG]

    Video robot xoay khối rubik hôm 7/5, các quy tắc đo lường khác với khi lập kỷ lục thế giới. Video: Mitsubishi Electric


    Trung tâm Kỹ thuật Sản xuất Linh kiện thuộc công ty Nhật Bản Mitsubishi Electric lập Kỷ lục Guinness Thế giới về robot giải khối xếp hình xoay nhanh nhất, chỉ trong 0,305 giây, Mitsubishi Electric hôm 23/5 thông báo. Sự kiện lập kỷ lục diễn ra tại Tokyo trước đó 2 ngày. Video do Mitsubishi Electric công bố cho thấy robot giải một khối rubik 3x3x3 tiêu chuẩn nhanh hơn mức mắt người có thể theo dõi.

    Người phụ trách chính phía sau nỗ lực lập kỷ lục này là chuyên gia Tokui tại Trung tâm Kỹ thuật Sản xuất Linh kiện của Mitsubishi Electric, nơi ông thường tập trung vào việc phát triển động cơ. Sau khi xem video của robot giữ kỷ lục trước đó, Tokui tin rằng động cơ của họ tốt hơn và có thể phá kỷ lục tốc độ.

    Robot Thử nghiệm Chuyển động Đồng bộ hóa Chính xác Nhanh TOKUI (TOKUFASTbot) do có thể thực hiện cú xoay 90 độ trong 0,009 giây nhờ cơ chế xoay đặc biệt, được chế tạo từ các động cơ servo nhỏ gọn, công suất cao và thuật toán nhận biết màu sắc được phát triển bằng công nghệ AI độc quyền. Các động cơ servo, bộ điều khiển có thể lập trình, PC công nghiệp, màn hình cảm ứng và camera đều được thiết kế để đạt được khả năng kết nối tín hiệu tốc độ cao và điều khiển nhiều thiết bị.

    "Để chứng minh khả năng kỹ thuật trong việc đạt được chuyển động xoay tốc độ cao, vốn là chìa khóa để tăng năng suất và hiệu suất của các động cơ dùng trong nhiều sản phẩm của chúng tôi, các kỹ sư trẻ đã tình nguyện nỗ lực để lập kỷ lục thế giới. Điều này đã tạo động lực cho các kỹ sư của chúng tôi phát triển hơn nữa kỹ năng công nghệ. Chúng tôi sẽ tiếp tục đón nhận những thách thức thú vị bằng cách sử dụng công nghệ mà chúng tôi đã phát triển trong quá trình phát triển động cơ để hỗ trợ sản xuất toàn cầu", Yuji Yoshimura, quản lý cấp cao tại Trung tâm Kỹ thuật Sản xuất Linh kiện thuộc Mitsubishi Electric, cho biết.

    Việc phá kỷ lục không chỉ cần động cơ nhanh mà còn cần tất cả các bộ phận máy hoạt động trơn tru cùng nhau. "Cố gắng rút ngắn thời gian là việc khó khăn nhưng cũng rất thú vị. Tôi chưa bao giờ mất hứng thú với dự án". Tokui cho biết.

    Tuy nhiên, khối rubik không thể theo kịp tốc độ của robot. Vì vậy, nhóm chuyên gia tiếp tục nỗ lực để nó không bị mắc kẹt. Trong lần thử chính thức đầu tiên, khối rubik lại bị kẹt, nhưng trong lần thử thứ hai, robot đã hoàn thành với thời gian chưa từng đạt được trong quá trình luyện tập, nhờ đó gặt hái danh hiệu Kỷ lục Guinness Thế giới.

    Thời gian 0,305 giây của TOKUFASTbot vượt xa kỷ lục xoay rubik của con người. Theo tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới, thời gian trung bình nhanh nhất để một người giải được khối rubik 3x3x3 là 4,48 giây, do Yiheng Wang đến từ Trung Quốc đạt được.

    Thu Thảo (Theo NDTV, Mitsubishi Electric)


    Adblock test (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Robot Nhật Bản lập kỷ lục xoay rubik nhanh nhất thế giới

Share This Page