Thẩm mỹ viện đóng cửa không cho kiểm tra do dạy tiêm filler 'chui'

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, May 22, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 14)

    TP HCMLực lượng chức năng mất ba giờ vận động, đại diện cơ sở Thẩm mỹ viện Chaewon mới mở cửa cho kiểm tra hoạt động đào tạo chăm sóc da làm đẹp không phép.


    Ngày 21/5, Giám đốc Sở Y tế TP HCM Tăng Chí Thượng cho biết Tổ công tác đặc biệt tiếp cận cơ sở này trên đường Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận, sau khi phát hiện quảng cáo khóa học "tiêm môi không đau", "thực hành mix botox chuẩn y khoa", "nâng mũi chỉ collagen", "tiêm combo full face"... Ngoài TP HCM, nơi này quảng cáo có cơ sở đặt tại Hà Nội, Thái Nguyên.

    Lực lượng kiểm tra ghi nhận tại tầng 2 cơ sở có hai phòng đóng cửa. Người phụ nữ thuê văn phòng không hợp tác và không cho mở cửa với lý do không có ai tại cơ sở TP HCM. Sau ba giờ vận động, chủ cơ sở mới mở cửa. Lúc này, 9 phụ nữ mặc đồng phục màu xanh có in chữ "Chaewon" từ phía sau của tầng 2 đi ra. Những người này cho biết đến đây tham gia khóa đào tạo chăm sóc da, mụn, nám, đóng tiền từ 23 đến 30 triệu đồng.

    Bên trong phòng có trang bị các ghế văn phòng, tường treo hình ảnh tiêm filler, botox, hai ghế chức năng, hai máy chăm sóc da, tủ, bàn đựng dụng vụ y tế, thùng đựng các bơm kim tiêm đã qua sử dụng. Thùng rác có bơm kim tiêm, gòn, găng tay đã sử dụng.

    [​IMG]

    Hai ghế chức năng bên trong cơ sở tại địa chỉ trên đường Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận. Ảnh: Sở Y tế TP HCM


    Đoàn đề nghị cơ sở ngưng quảng cáo và tổ chức các khóa đào tạo liên quan tiêm filler - botox khi chưa được cấp phép, gỡ các nội dung quảng cáo trên trang thông tin điện tử và tại cơ sở trong khi tiếp tục làm việc với cơ quan chức năng.

    Theo ông Thượng, đây là trường hợp thứ hai bị Sở phát hiện không giấy phép khám chữa bệnh nhưng quảng cáo, đào tạo học viên chăm sóc da, tiêm tiller - botox. Tuần trước, lực lượng chức năng kiểm tra đột xuất, phát hiện cơ sở Green Skin Center, quận Tân Bình, hoạt động tương tự.

    Theo quy định, hành vi quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động sẽ bị xử phạt từ 30 đồng đến 40 triệu đồng. Gần đây, Sở Y tế liên tiếp phát hiện các cơ sở khám chữa bệnh, cung cấp dịch vụ thẩm mỹ không phép, nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

    Sở Y tế khuyến cáo người dân chọn các phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín, có giấy phép hoạt động; tra cứu thông tin cơ sở khám chữa bệnh và người hành nghề trên trang thongtin.medinet.org.vn. Khi phát hiện hoặc nghi ngờ cơ sở khám chữa bệnh không phép, gọi đường dây nóng 0989.401.155 hoặc phản ánh qua ứng dụng Y tế trực tuyến để Thanh tra kịp thời xử lý.

    Người có nhu cầu học nghề cần thận trọng với các nội dung quảng cáo đào tạo chăm sóc da, tiêm filler, botox trên các trang mạng xã hội. Liên hệ cơ quan chức năng để được hỗ trợ, cung cấp các cơ sở đào tạo uy tín, có cấp phép.

    Lê Phương


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Thẩm mỹ viện đóng cửa không cho kiểm tra do dạy tiêm filler 'chui'

Share This Page