Người đàn ông tử vong vì tư thế thể dục nguy hiểm

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, May 20, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 13)

    Một người đàn ông Trung Quốc đã thiệt mạng khi thực hiện bài tập treo phần đầu trên cao, thả chân lơ lửng và đung đưa cơ thể để giảm đau cổ và cột sống.


    Bệnh nhân 57 tuổi, qua đời ngày 15/5 tại một góc tập thể dục ngoài trời ở thị trấn Chengxi, Trùng Khánh. Cảnh sát xác nhận cái chết là do bị treo cổ. Các nhân chứng cho biết người này đã sử dụng quá nhiều lực ở vùng thân dưới, khiến sợi dây thít vào cổ, chặn đừng thở.

    Trong khoảng hơn một thập kỷ, phương pháp kỳ lạ thu hút sự chú ý khắp đất nước. Nhiều người Trung Quốc cho rằng hình thức tập luyện này sẽ làm giảm áp lực lên các dây thần kinh, từ đó chữa các bệnh về lưng và vai gáy.

    [​IMG]

    Động tác tập thể dục được nhiều người Trung Quốc thực hiện tại công viên hoặc các sân tập ngoài trời. Ảnh: Oddity Central


    Phương pháp do thầy lang Sun Rongchun, người gốc Thẩm Dương, phát minh vào năm 2017. Về cơ bản, người tập sẽ treo lơ lửng bằng một loại dây chuyên dụng làm từ da, sau đó đung đưa cơ thể. Hình ảnh này sớm trở nên quen thuộc tại các công viên và phòng tập thể dục ngoài trời trên khắp cả nước. Dù nhiều chuyên gia đã khuyến cáo động tác này không an toàn, song người cao tuổi vẫn tin rằng nó giúp họ bớt đau mỏi.

    "Không nên tập luyện với các thiết bị kỳ lạ, dù hình thức tập luyện này dựa trên nguyên tắc lực kéo lâm sàng. Nó có thể làm tổn thương dây thần kinh và tủy sống, thậm chí gây liệt nửa người", Zhao Qiang, phó giám đốc Bệnh viện Liên kết Số một Đại học Y học cổ truyền Trung Quốc Thiên Tân, cho biết.

    Thục Linh (Theo Oddity Central)


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Người đàn ông tử vong vì tư thế thể dục nguy hiểm

Share This Page