Tỷ phú Ấn Độ: Mơ mộng là động lực cho người làm công nghệ

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, May 20, 2024.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 37)

    Phát biểu khai mạc chương trình, ông Bùi Hoàng Phương - Thứ trưởng Thông tin và Truyền thông cho biết, hơn 50 năm qua, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Ấn Độ luôn bền vững và phát triển tốt đẹp. Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay, công nghệ có nhiều tiềm năng, dư địa phát triển giữa hai quốc gia càng lớn, đặc biệt là lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ bán dẫn...

    Ông dẫn số liệu, tại Việt nam, ngành công nghệ thông tin, công nghệ số đang có sự phát triển vượt bậc, 10 năm qua đều tăng trưởng 15-20%, nhiều tập đoàn lớn nước ngoài cũng tham gia tại Việt Nam như Samsung, LG. Việt Nam cũng có những tập đoàn lớn đủ sức cạnh tranh nước ngoài như FPT, VNPT...


    [​IMG]

    Ông Bùi Hoàng Phương - Thứ trưởng Thông tin và Truyền thông. Ảnh: Ngọc Thành


    Để có thành công trên, theo ông Bùi Hoàng Phương, Chính phủ Việt Nam đã ban hành hàng loạt chính sách năng động sáng tạo: như chính sách phát triển các khu công nghệ thông tin tập trung. Từ năm 2001 đến nay, Việt Nam có 8 khu công nghệ thông tin tập trung, với hơn 1.000 doanh nghiệp hoạt động. Ngoài ra Chính phủ ban hành nhiều chính sách ưu đãi trong lĩnh vực hoạt động sản xuất phần mềm, hỗ trợ doanh nghiệp FDI ở Việt Nam.

    Bên cạnh đó là nhiều chiến lược: như chính sách phát triển AI đến 2030, mục tiêu đưa AI thành lĩnh vực quan trọng của Việt Nam, hướng đến trung tâm đổi mới sáng tạo.

    Thời gian tới, Chính phủ tiếp tục ban hành nhiều cơ chế chính sách hỗ trợ. Đơn cử, tháng sáu tới Chính phủ ban hành đề án phát triển nguồn nhân lực bán dẫn tới năm 2030, trình lên quốc hội dự kiến tới 2025 sẽ ban hành luật công nghiệp công nghệ số thúc đẩy lĩnh vực này.

    Theo ông Phương, Việt Nam hoan nghênh chào đón các doanh nhân, tập đoàn lớn sang thăm và đầu tư tại Việt Nam. Sự xuất hiện của ông Murthy đã khẳng định sự quan tâm, vị thế của Việt Nam trong con mắt của bạn bè quốc tế. Lãnh đạo Bộ Thông tin Truyền thông cũng đánh giá cao sự chủ động của FPT trong việc thu hút các doanh tập, tập đoàn hàng đầu đến Việt Nam.

    Công nghệ thông tin, công nghệ số được xem là lực lượng sản xuất mới, góp phần hiện đại hóa đất nước. Ông Phương hy vọng ông Murthy với kiến thức, tầm nhìn sẽ chia sẻ với cộng đồng Việt Nam cách quản lý điều hành, xu hướng công nghệ mới, xu hướng làm sao kiếm được nhiều tỷ USD cho đất nước.

    Ông cũng mong ông Murthy sẽ kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp Ấn Độ và các quốc gia khác có những hợp tác sâu rộng hơn, kết nối Việt Nam với Ấn Độ và thế giới.


    [​IMG]

    Khán phòng theo dõi phần phát biểu của ông Bùi Hoàng Phương. Ảnh: Ngọc Thành


    Adblock test (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Tỷ phú Ấn Độ: Mơ mộng là động lực cho người làm công nghệ

Share This Page