Thuốc nội địa đáp ứng 60% nhu cầu thị trường

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, May 18, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 30)

    Ngành sản xuất thuốc trong nước hiện đáp ứng khoảng 60% nhu cầu thuốc phòng và chữa bệnh, tăng khoảng 10% so với 5 năm trước.


    Thông tin được Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan cho biết tại buổi lễ trao danh hiệu Ngôi sao thuốc Việt lần thứ 2, tối 17/5, tại Hà Nội. Hiện, cả nước có hơn 62.000 cơ sở bán lẻ, hơn 5.000 cơ sở bán buôn thuốc, 238 nhà máy sản xuất thuốc tân dược đạt tiêu chuẩn WHO-GMP, 17 nhà máy sản xuất thuốc đạt tiêu chuẩn EU-GMP và tương đương.

    "Chất lượng thuốc ngày càng được nâng cao, hình thức đẹp không thua kém thuốc ngoại nhập, trong khi giá thành rẻ hơn so với thuốc ngoại nhập cùng loại", Bộ trưởng nói.

    Thống kê của Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, Việt Nam hiện được xếp vào nhóm quốc gia có giá trị dược phẩm và tốc độ phát triển ngành dược nhanh trên thế giới. Tổng giá trị thị trường dược phẩm ước tính đạt 7 tỷ USD vào năm 2023. Giá của cả nhóm thuốc biệt dược gốc và thuốc generic đối với các thuốc sử dụng nhiều nhất của Việt Nam đều ở mức thấp nhất so với các nước trong khu vực Đông Nam Á.

    Ngành dược đã cung ứng đủ thuốc có chất lượng đáp ứng nhu cầu khám bệnh chữa bệnh. Việt Nam phấn đấu trở thành trung tâm sản xuất dược phẩm giá trị cao trong khu vực. Đến năm 2030, dược phẩm sản xuất trong nước đảm bảo được 80% nhu cầu sử dụng, 70% giá trị thị trường. Ngành dược phấn đấu đến năm 2045 đóng góp vào GDP trên 20 tỷ USD.

    [​IMG]

    Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan (áo dỏ) và Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái (mặc vest đen thứ hai từ trái sang) trao danh hiệu Ngôi sao Thuốc Việt lần hai cho 18 đơn vị, doanh nghiệp. Ảnh: Trần Minh


    Bộ Y tế đang đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, các văn bản quy phạm pháp luật cho phù hợp thực tế. Mục tiêu người dân Việt Nam được tiếp cận thuốc nhanh nhất, đảm bảo thuốc trong công tác khám chữa bệnh và phòng bệnh.

    Danh hiệu Ngôi sao thuốc Việt được Bộ Y tế tổ chức lần đầu vào năm 2015. Đến nay, đây là danh hiệu danh giá duy nhất dành cho doanh nghiệp và sản phẩm trong lĩnh vực dược. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi Kế hoạch triển khai Đề án Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam giai đoạn II của Bộ Y tế, hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam do Bộ Chính trị phát động.

    Hội đồng Bình chọn đã lựa chọn 18 doanh nghiệp và 68 sản phẩm thuốc xuất sắc nhất để trao tặng danh hiệu.

    Lê Nga


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Thuốc nội địa đáp ứng 60% nhu cầu thị trường

Share This Page