Bé gái 3,5 tuổi ngạt nước khi bơi ở ao nhà

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, May 17, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 32)

    TP HCMBé gái 3,5 tuổi đuối nước khi bơi ở ao nhà sâu khoảng 2 m, vớt lên đã tím tái ngưng thở, được ấn tim thổi ngạt, nhập viện cấp cứu.


    BS.CK2 Nguyễn Minh Tiến, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, cho biết bệnh nhi ngụ Củ Chi vào viện khi lừ đừ, sốt nhẹ, môi tím, thở mệt co kéo, chiều 16/5. Xquang phổi cho thấy thâm nhiễm hai phế trường. Xét nghiệm khí máu có tình trạng toan chuyển hóa, thiếu oxy máu.

    Các bác sĩ hỗ trợ hô hấp, kháng sinh điều trị viêm phổi hít, điều chỉnh điện giải toan kiềm. Bệnh nhi từng bị ngạt nước, nhập viện điều trị một lần vào tháng 11 năm ngoái. Lần này, em bơi cùng chị gái thì gặp tai nạn như trên. Hiện, sức khỏe trẻ có tiến triển.

    Bác sĩ Tiến khuyến cáo mùa mưa đang đến, phụ huynh cần lấp các hố đào xây dựng, rào chắn các ao quanh nhà..., tránh để trẻ "tiếp cận" gây tai nạn ngạt nước đáng tiếc. Cần biết các sơ cứu tại hiện trường khi trẻ bị ngạt nước bằng cách ấn tim (ấn ngực ½ dưới của xương ức), hà hơi thổi ngạt khi trẻ có biểu hiện tím tái ngưng thở.

    "Lưu ý không xốc nước, lăn lu, ấn bụng... làm mất thời gian vàng cứu trẻ", bác sĩ nói, thêm rằng những biện pháp này đều không có tác dụng mà còn trì hoãn quá trình cấp cứu ngưng thở ngưng tim, dẫn đến tử vong hoặc cứu sống được trẻ nhưng để lại di chứng não nặng nề.

    [​IMG]

    Các bước sơ cứu trẻ bị đuối nước. Video: Bệnh viện cung cấp


    Lê Phương


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Bé gái 3,5 tuổi ngạt nước khi bơi ở ao nhà

Share This Page