Rượu ngâm ba kích, nhân sâm giúp tráng dương?

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, May 15, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 32)

    [​IMG]

    Tôi nghe nói uống rượu ngâm lộc nhung, ba kích, nhân sâm giúp tráng dương, tăng cường sinh lý nam giới, có đúng không? (Nhân, 35 tuổi, TP HCM)


    Trả lời:

    Công dụng các vị thuốc

    Ba kích là vị thuốc bổ thận dương, mạnh gân cốt. Có tác dụng cải thiện tình trạng đau mỏi xương khớp, giảm căng thẳng và rất tốt cho sinh lý nam giới. Dùng ba kích ngâm rượu sử dụng hằng ngày giúp nam giới bổ sung tinh lực, thường sử dụng cho những người đau lưng mỏi gối, chậm có con, hoặc sinh dục, phát dục kém... Đây là một trong những bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý được nhiều quý ông áp dụng nhất.

    Nhân sâm được biết đến là một loại thảo dược quý, sử dụng trong các bài thuốc đông y. Có công dụng đại bổ nguyên khí, ích huyết, sinh tân dịch, dùng bồi bổ sức khỏe, làm chậm quá trình lão hóa giúp kéo dài tuổi thọ... Ngoài ra, nhân sâm còn được sử dụng để ngâm rượu. Rượu nhân sâm có tính ôn, vị ngọt, hơi đắng, cay. Tác dụng trừ hàn, làm khí huyết lưu thông, tăng cường sinh lý nam...

    Cần tham vấn bác sĩ để sử dụng đúng bài thuốc ngâm rượu

    Các bài thuốc ngâm rượu nhìn chung đều có tác dụng tốt cho sức khỏe, tuy nhiên cần phải có nguồn dược liệu sạch, đảm bảo chất lượng, việc sơ chế dược liệu đòi hỏi một quy trình khắt khe và kiểm nghiệm đầy đủ. Rượu sử dụng ngâm phải là loại rượu đạt chất lượng, có thể dùng để uống.

    Trước khi muốn sử dụng các chế phẩm này, cần phải được tham vấn từ bác sĩ để sử dụng đúng bài thuốc ngâm rượu cho từng đối tượng phù hợp và liều lượng khi sử dụng. Tránh các trường hợp người sử dụng có mắc một số các bệnh nền như tăng huyết áp, rối loạn chuyển hóa mỡ trong máu, đái tháo đường, tăng axit uric, các bệnh lý suy giảm chức năng gan - thận... Có thể sử dụng các sản phẩm hoặc dược liệu từ các cơ sở y tế uy tín để đảm bảo cho sức khỏe.

    Rượu thuốc được sử dụng nhiều trong văn hóa Việt, không những trong ngày tết mà còn trong các ngày thường. Việc sử dụng rượu cần được kiểm soát và không nên lạm dụng để mọi người giữ được sức khỏe thật tốt.

    Bác sĩ Bùi Huy Cận
    Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM - Cơ sở 3


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Rượu ngâm ba kích, nhân sâm giúp tráng dương?

Share This Page