Sáng mai diễn ra Lễ chào mừng Ngày khoa học công nghệ Việt Nam 2024

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, May 15, 2024.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 17)

    Hà NộiLễ chào mừng được tổ chức sáng 15/5, có sự tham gia của lãnh đạo Chính phủ, các bộ, ban ngành và các nhà khoa học cùng ôn lại chặng đường phát triển và đóng góp của ngành.


    Chương trình do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức hướng tới kỷ niệm Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam 18/5 và 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ. Với chủ đề "Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo - Nâng tầm vị thế quốc gia", sự kiện có sự tham dự của lãnh đạo Chính phủ, cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương và địa phương, các viện nghiên cứu, doanh nghiệp và nhà khoa học.

    Những điểm nhấn và thành tựu khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam trong 65 năm phát triển cùng đất nước sẽ được tái hiện thông qua nhiều hoạt động. Tại sự kiện, lãnh đạo bộ ngành, địa phương sẽ có bài phát biểu và chia sẻ từ đại diện nhà khoa học, doanh nghiệp, cùng lan tỏa thông điệp để khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đóng góp nhiều hơn nữa cho mục tiêu phát triển của đất nước. Phần cuối buổi lễ còn có hoạt động vinh danh các nhà khoa học được Giải thưởng Tạ Quang Bửu 2024 với công trình nghiên cứu xuất sắc.

    [​IMG]

    Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo bộ, ngành... tham quan gian hàng tại sự kiện kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 2023. Ảnh: Giang Huy


    Chuỗi sự kiện còn có Triển lãm gồm 2 phần: nội dung thông tin chặng đường 65 năm và các sản phẩm khoa học, công nghệ tiêu biểu. Trong đó phần nội dung poster ghi lại những thành tựu khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, trưng bày tại sảnh 113 Trần Duy Hưng. Triển lãm gồm 3 chương với nội dung giới thiệu những thành tựu khoa học và công nghệ tiêu biểu của các tổ chức, doanh nghiệp gắn với các giai đoạn lịch sử 65 năm hình thành và phát triển của ngành, của Bộ Khoa học và Công nghệ. Những kết quả khẳng định vai trò, vị thế của khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế. Triển lãm kéo dài từ 13 đến 18/5.

    Tại triển lãm sản phẩm có sự tham gia của 15 gian hàng trưng bày các kết quả nghiên cứu của các lĩnh vực quốc phòng, nông nghiệp, công nghiệp, giao thông, y tế, khoa học xã hội và nhân văn, cùng các sản phẩm, hoạt động ứng dụng và phát triển công nghệ của doanh nghiệp, viện nghiên cứu. Triển lãm diễn ra trong 2 ngày 15-16/5 tại sảnh tầng 2, trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ, 113 Trần Duy Hưng, Hà Nội.

    Các hoạt động trong sự kiện này sẽ được tường thuật trực tuyến trên VnExpress.

    [​IMG]

    Như Quỳnh


    Adblock test (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Sáng mai diễn ra Lễ chào mừng Ngày khoa học công nghệ Việt Nam 2024

Share This Page