Lễ trao giải Vietnam Game Awards 2024 diễn ra tối nay

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, May 11, 2024.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 65)

    TP HCMSau hơn một tháng bình chọn, lễ trao giải Vietnam Game Awards 2024 sẽ diễn ra từ 19h để vinh danh game, nhà phát hành và cộng đồng nổi bật trong năm.


    Giải thưởng Game Việt Nam - Vietnam Game Awards (VGA) là hoạt động quan trọng thuộc Vietnam GameVerse, sự kiện tổ chức thường niên từ 2023. Đây là giải thưởng đầu tiên tại Việt Nam vinh danh các đơn vị, studio, cộng đồng, nhà phát hành có đóng góp trong việc thúc đẩy ngành công nghiệp này hướng tới cột mốc tỷ USD.

    Lễ trao giải Vietnam Game Awards 2024 sẽ bắt đầu từ 19h tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP HCM. Sự kiện do Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông, Báo VnExpress, FPT Online và Liên minh Game Việt Nam phối hợp tổ chức.

    VGA 2024 khởi động vòng bình chọn từ 14/3 và kết thúc vào 2/5. Chương trình thu hút hơn gần 800.000 lượt bình chọn từ cộng đồng, cao gấp đôi so với năm ngoái. Kết quả chung cuộc, được công bố trên sân khấu tối 11/5, được quyết định bởi 30% bình chọn của cộng đồng và 70% điểm đánh giá từ ban giám khảo, là những chuyên gia, nhà báo và KOL trong ngành game.

    [​IMG]

    Lễ trao giải Vietnam Game Awards 2023. Ảnh:Quỳnh Trần


    Ông Lã Xuân Thắng, Giám đốc Phát hành Trò chơi trực tuyến - VNG, bày tỏ sự tự hào khi các sản phẩm của công ty tiếp tục được đón nhận và đề cử trong những hạng mục quan trọng tại VGA 2024.

    "VGA là sân chơi bổ ích nhằm vinh danh các nhà phát hành và sản phẩm chất lượng, đồng thời mở ra cơ hội cho doanh nghiệp game tìm kiếm cơ hội hợp tác với đối tác nước ngoài. Điều này có ý nghĩa rất lớn cho doanh nghiệp, nhà phát hành, nhà phát triển game đang nỗ lực vì sự phát triển chung của ngành này tại Việt Nam".

    Trong khi đó, MC Phương Thảo, gương mặt quen thuộc của làng game, cho biết VGA luôn là sự kiện đặc biệt, mang đến nhiều cảm xúc cho cô khi được xướng tên và vinh danh những cá nhân, tập thể đã cống hiến cho sự phát triển của cộng đồng. Nữ MC tin tưởng VGA tiếp tục là nguồn động lực cho người làm nghề và thúc đẩy sự phát triển hơn nữa cho ngành game Việt.

    Vietnam GameVerse 2024, diễn ra hai ngày 11-12/5, còn nhiều hoạt động khác, tiêu biểu là không gian triển lãm Game Expo quy tụ 50 gian hàng từ Google, VNGGames, VTC, Garena, Gamota, Gosu... Chung kết Cosplay Contest với 10 tiết mục công phu sẽ trình diễn trên sân khấu chính ngày 12/5. Trong khi đó, Chung kết GameHub - chương trình tìm kiếm dự án game tiềm năng - diễn ra chiều 11/5.

    Ông Nguyễn Ngọc Bảo, Tổng giám đốc VTC, nhận định: "Vietnam Gameverse 2024 có bước thay đổi rất tích cực, đặc biệt khi năm nay có sự góp mặt của các công ty lớn tầm cỡ quốc tế và một số đơn vị game danh tiếng trên thế giới. Đây là cơ hội kết nối hợp tác rất tốt cho ngành game Việt. Quan trọng nhất, Vietnam Gameverse 2024 tạo ra một sân chơi không chỉ cho các doanh nghiệp trong ngành, mà còn là cơ hội để tiếp xúc với khách hàng, từ đó tạo ra một không gian ngày hội game đặc sắc và nhiều dấu ấn".

    Tú Nghinh


    Adblock test (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Lễ trao giải Vietnam Game Awards 2024 diễn ra tối nay

Share This Page