Ba người nhập viện sau ăn sâu ban miêu

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, May 8, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 76)

    [​IMG]

    Yên BáiSau khi ăn sâu ban miêu, ba người nôn, đau bụng, tiểu ra máu, bác sĩ chẩn đoán ngộ độc.


    Khám tại bệnh viện địa phương, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị ngộ độc nên đã chuyển tuyến đến Bệnh viện Bạch Mai. Một bệnh nhân cho biết "nghe nói sâu ban miêu ăn được nên đã bắt về chế biến cho mọi người cùng ăn".

    Hiện, ba người này vẫn được theo dõi và điều trị tích cực.

    Ngày 8/5, TS.BS Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm chống độc, cho biết sâu ban miêu thực chất là một loài bọ cánh cứng, chứa chất độc Cartharidin. Cartharidin là một chất rất độc, gây tổn thương đường tiêu hóa, hoại tử dạ dày, ruột, gan, thận, thậm chí nguy cơ tử vong.

    Biểu hiện đầu tiên của người ngộ độc Cartharidin là buồn nôn, nôn ra máu, đau bụng, chướng bụng, tiêu chảy. Sau đó tiểu buốt, tiểu khó, tiểu ra máu...

    "Các bệnh nhân ngộ độc Cartharidin cần phải được cấp cứu kịp thời, nếu không nguy cơ biến chứng sẽ rất nặng, tỷ lệ tử vong cao", ông Nguyên nói.

    Bác sĩ khuyến cáo người dân không ăn sâu ban miêu hay sử dụng loại sâu này để làm thuốc chữa bệnh. Người dân cũng cần từ bỏ thói quen ăn những loại côn trùng, động vật lạ vì không biết chúng có chứa chất độc hay không.

    Lê Nga


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Ba người nhập viện sau ăn sâu ban miêu

Share This Page