Cách nào nghỉ lễ không tăng cân?

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Apr 29, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 86)

    [​IMG]

    Nghỉ lễ 30/4 là dịp đi du lịch và ăn uống vô độ. Cách nào kiểm soát cân nặng mà bản thân vẫn vui vẻ, thoải mái? (Linh, 30 tuổi, Hà Nội)


    Trả lời:

    Để có một kỳ nghỉ lễ lành mạnh, hạn chế tăng cân, đầu tiên bạn cần ưu tiên chọn các món ăn chế biến lành mạnh như luộc, hấp, món cuốn. Thực tế, nghỉ lễ không tránh khỏi tiệc tùng, liên hoan, bạn vẫn có thể lựa chọn các món "healthy" bên cạnh các món ăn tẩm ướp gia vị đậm đà, miễn sao kết hợp một cách vừa vặn để vừa ngon miệng, vừa kiểm soát cân nặng hiệu quả.

    Nên cắt giảm tinh bột hết mức có thể, hoặc chỉ ăn bằng một nửa so với thường ngày. Chọn thức uống không calo như nước lọc, trà thảo mộc, cà phê đen. Nhiều người đi chơi hoặc du lịch có xu hướng thèm đồ uống ngọt, mát. Thực tế càng uống những đồ uống như vậy bạn sẽ càng khát, đói nhanh, kéo theo cảm giác mệt mỏi cơ thể.

    Ngoài ra, bổ sung nhiều rau xanh, bởi rau giàu chất cơ, ít năng lượng, nhiều nước, giúp cơ thể đỡ hấp thu chất béo, no lâu, giảm ăn thịt, giảm táo bón. Ví dụ, khi đi ăn pizza hoặc đồ Tây, bạn có thể gọi hai phần salad rau củ.

    Đặc biệt, nhớ chánh niệm trong ăn uống: nhai kỹ, không dùng điện thoại, tập trung vào những cảm nhận trong lúc ăn. Con người hiện đại dễ rơi vào tình trạng "biến dạng khẩu phần" và mất khả năng tự nhận thức lượng thức ăn phù hợp với cơ thể. Hành động tưởng chừng đơn giản nhất như "ăn chậm, thực sự thưởng thức món ăn" có thể là phương thuốc cho các vấn đề sức khỏe phát sinh từ lối sống công nghiệp. Thực hành chánh niệm có thể giúp con người tránh khỏi những xao nhãng bên ngoài, tránh ăn uống vô độ và có cơ thể khỏe mạnh hơn.

    Bạn cũng có thể áp dụng công thức ngăn mỡ, đơn giản nhất là vắt chanh vào ly nước, uống trước bữa ăn, đứng lên kiễng gót một chân - co một chân, thực hành 45 giây mỗi chân. Các bài tập kiễng chân được chứng minh giúp làm mềm các khớp, tăng sự dẻo dai cho hệ xương sống, tiêu hao mỡ giúp cơ thể thon gọn hơn.

    Bác sĩ Phan Thái Tân
    Huấn luyện viên sức khỏe giảm cân Homefit


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Cách nào nghỉ lễ không tăng cân?

Share This Page