Ngày mai đóng cổng bình chọn Cosplay Contest

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Apr 22, 2024.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 95)

    Cosplay Contest, cuộc thi dành cho cộng đồng cosplay tại Ngày hội Game Việt Nam 2024, sẽ đóng cổng bình chọn vào cuối ngày 23/4.


    Cuộc thi hóa trang Cosplay Contest mùa thứ hai bắt đầu mở cổng từ 10/4 và kết thúc vào 23/4. Ban tổ chức đã chọn ra 42 bài dự thi để tham gia vòng Bình chọn, trong đó có nhiều phần trình diễn đang thu hút hàng trăm lượt vote.

    Ở mùa thứ hai, chất lượng bài dự thi Cosplay Contest nhìn chung có sự cải thiện đáng kể. Các cosplayer đầu tư mạnh hơn cho phục trang, khung cảnh, hiệu ứng hình ảnh cũng như biểu diễn "có hồn" hơn để lột tả nhân vật, mang đến thần thái như từ trong game bước ra đời thực.

    Rút kinh nghiệm ở lần dự thi năm ngoái với các bài đơn, năm nay nhiều thí sinh đã phối hợp với đồng đội của mình. Đây được xem là quyết định khôn ngoan khi cosplayer đứng trên sân khấu chung kết sẽ phải thực hiện bài trình diễn liên quan đến nhân vật mình nhập vai. Trong trường hợp này, việc có thêm bạn diễn có thể giúp gia tăng phần tự tin khi hoàn thành phần thi.

    [​IMG]

    Một màn trình diễn tại Cosplay Contest 2023. Ảnh: Quỳnh Trần


    Sau ngày 23/4, 10 bài dự thi sẽ được chọn vào vòng Chung kết và trình diễn trên sân khấu Vietnam Gameverse 2024 ngày 11-12/5 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP HCM. Top 10 bao gồm một bài dự thi được độc giả yêu thích nhất, và 9 bài đạt điểm cao nhất (gồm 70% điểm của hội đồng giám khảo và 30% điểm bình chọn của độc giả).

    Đội hoặc cá nhân vô địch sẽ được trao 15 triệu đồng tiền mặt. Á quân nhận 10 triệu, còn giải ba là 5 triệu đồng. Các đội, cá nhân còn lại trong top 10 nhận một triệu đồng. Ngoài ra, thí sinh sẽ nhận quà tặng là sản phẩm công nghệ từ các đơn vị tài trợ. Giải thưởng hiện vật sẽ được ban tổ chức công bố chi tiết thời gian tới.

    Cùng với Cosplay Contest, cộng đồng có thể tham gia các hoạt động khác trong khuôn khổ Vietnam GameVerse 2024. Hoạt động Cosplay Parade lần đầu tổ chức sẽ khuyến khích người tham gia hóa trang, cùng nhau diễu hành. Ngoài ra, họ có thể giao lưu, chụp ảnh cùng cosplayer nổi tiếng. Ban tổ chức sẽ sắp xếp các gian hàng trưng bày vật phẩm lưu niệm game, anime, manga... mang đến đa dạng trải nghiệm cho giới trẻ.

    Vietnam GameVerse 2024 do Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông, Báo VnExpress và Liên minh Game Việt Nam phối hợp tổ chức, dự kiến thu hút 40.000 lượt người tham dự.

    Tú Nghinh


    Adblock test (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Ngày mai đóng cổng bình chọn Cosplay Contest

Share This Page