Sai lầm khiến rắn mamba đen rơi vào hàm cá sấu

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Apr 13, 2024.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 73)

    Nam PhiChỉ vì chọn sai lối lên từ dòng sông, rắn mamba bị chậm tốc độ do bùn sình, khiến cá sấu có cơ hội ngoạm gọn nó bằng một nhát cắn.

    [​IMG]

    Cuộc đụng độ giữa cá sấu và rắn mamba đen. Video: Latest Sightings


    Nhà quay phim người Tây Ban Nha Giosuè Spinosa chứng kiến cuộc đụng độ giữa cá sấu và rắn mamba đen kịch độc bên bờ sông Shingwedzi ở phía bắc vườn quốc gia Kruger, Nam Phi, Latest Sightings hôm 11/4 đưa tin. Sau một thời gian chờ đợi trên bãi cát, Spinosa trông thấy con rắn mamba đen nổi tiếng trong vùng và dùng ống nhòm để quan sát kỹ hơn. Nó bò dọc triền cát khô cằn, tiến đến gần mép nước. Tốc độ di chuyển của nó khiến anh đoán con rắn không chỉ muốn uống nước mà còn tìm cách qua sông.

    Sông Shingwedzi chứa đầy cá sấu và hà mã. Những con hà mã gần đó không chú ý tới con rắn. Tuy nhiên, bầy cá sấu đang nằm phơi nắng buổi sáng gần như lập tức phát hiện chuyển động của rắn mamba đen. Con cá sấu ở gần con rắn nhất vội vã bơi tới và tìm cách bắt nó.

    Dù rắn mamba đen bò không quá nhanh, chuyển động của nó vẫn quá mau lẹ đối với cá sấu chậm chạp. Nó thoát khỏi tầm tấn công của cá sấu chỉ với một cú ngoặt nhanh khiến kẻ thù đớp hụt. Con rắn nhanh chóng trườn xuống nước và bắt đầu lướt trên mặt sông với tốc độ chớp nhoáng, di chuyển ngoằn ngoèo theo nhiều hướng khác nhau để cá sấu không có cơ hội bắt nó.

    Những con cá sấu còn lại theo dõi cuộc đụng độ từ bờ sông khi rắn mamba bơi thành công qua dòng sông nguy hiểm. Nhưng con rắn chọn sai lối thoát từ dưới sông. Nó gặp khó khăn trong việc rời mặt nước ở khu vực nhiều bùn sình. Điều này khiến tốc độ của rắn mamba đen chậm lại. Nó chật vật di chuyển trong lớp bùn đặc ở mép nước. Phát hiện cơ hội kiếm ăn, một con cá sấu bò xuống nước và bơi nhanh hết mức có thể. Ngay khi đặt chân lên mặt đất khô ráo, nó lao thẳng vào con rắn, không e dè nọc độc chết chóc, có thể do biết răng nanh răng không thể đọ lại lớp da dày của nó.

    Cá sấu ngoạm gọn rắn mamba đen bằng một nhát cắn và quăng quật mạnh để tìm cách giết nó. Cuối cùng, nó chạy đi với con rắn treo lủng lẳng bên miệng, tìm chỗ trú an toàn dưới nước và nuốt chửng bữa ăn trước khi bị đồng loại trộm mất.

    Cá sấu sông Nile có tên khoa học là Crocodylus niloticus, con trưởng thành có thể dài đến 4,9 m và nặng khoảng 227 kg. Thức ăn chủ yếu của chúng là cá. Tuy nhiên, chúng cũng ăn những loài vật khác như ngựa vằn, hà mã nhỏ, chim, khi có cơ hội. Đây là loài có lực cắn mạnh nhất trong vương quốc động vật, lớn gấp khoảng 8 lần so với lực cắn của cá mập trắng lớn.

    An Khang (Theo Latest Sightings)​


    Adblock test (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Sai lầm khiến rắn mamba đen rơi vào hàm cá sấu

Share This Page