MV đầu tiên tạo hoàn toàn bằng AI Sora

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Apr 7, 2024.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 95)

    OpenAI công bố video ca nhạc (MV) được Sora thực hiện cho bài Worldweight của nghệ sĩ August Kamp. Video dài 2 phút 19 giây, tỷ lệ khung hình 8:3, đưa người xem vào cuộc phiêu lưu, đi qua những phong cảnh siêu thực. Âm nhạc và hình ảnh vẽ nên một thế giới nơi con người, động vật và sinh vật ngoài Trái Đất cùng sinh sống.

    Techopedia đánh giá đây là sự kết hợp tuyệt vời giữa âm nhạc và hình ảnh kỳ ảo.

    [​IMG]

    MV bắt đầu bằng cảnh mưa rơi lãng mạn, sau đó chuyển đến khu vườn huyền bí, bãi biển đầy mây, đàn cá tung tăng bơi lội dưới đại dương kết hợp hình ảnh siêu thực về một khu đền, cảm giác như ngoài không gian. Sora còn cho ra các hình ảnh như máy móc mọc ra từ cây cỏ hay hoa trái trên cành có thể phát sáng, chớp nháy như bóng điện.

    August Kamp, tác giả bài hát, nói rất hào hứng với khả năng sáng tạo vượt trội của Sora. Kamp không chia sẻ các prompt (câu lệnh) tạo video nhưng cho biết công cụ "giúp dựng lên những hình ảnh mà tôi đã giữ trong suy nghĩ suốt hai năm qua". Video thu hút hàng trăm nghìn lượt xem trên YouTube sau ba ngày.

    Tuần trước, OpenAI cũng đăng những video ngắn do các nghệ sĩ, nhà làm phim chuyên nghiệp thực hiện. Trong đó có video "Air Head" thu hút nhiều chú ý. Walter Woodman, đạo diễn đoạn phim, nói Sora giúp họ sáng tạo những kịch bản không tưởng.

    [​IMG]

    Những thước phim được các nghệ sĩ làm bằng Sora. Nguồn: OpenAI


    Sora được OpenAI phát hành tháng 2 nhưng chỉ giới hạn cho một nhóm nhỏ dùng thử. Mô hình này cho phép người dùng tạo video dài một phút chỉ bằng những câu lệnh.

    Mira Murati, CTO OpenAI cho biết họ sẽ sớm thương mại hóa mô hình trong năm nay. Tuy nhiên, công cụ có thể gặp một số rắc rối, như bản quyền. Tháng trước, khi được WSJ hỏi nguồn dữ liệu để đào tạo Sora có phải lấy từ YouTube không, Murati không đưa ra câu trả lời rõ ràng. Business Insdier dẫn lời CEO YouTube cho biết đó là vấn đề lớn và OpenAI không nên dùng nguồn này để đào tạo mô hình AI.

    Trong khi đó, công ty phân tích và quản lý tài sản Factorial Funds ước tính nếu Sora được thương mại hóa, OpenAI có thể cần đến hàng chục nghìn GPU H100 và hàng tỷ USD để vận hành, phục vụ nhu cầu hàng ngày của người dùng.

    Khương Nha


    Adblock test (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - MV đầu tiên tạo hoàn toàn bằng AI Sora

Share This Page