47 người nghi ngộ độc sau ăn bánh mì, bánh bao ở lễ hội

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Apr 3, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 78)

    Bình DươngĂn bánh mì, bánh bao miễn phí trong Lễ hội Cộ Ông Bổn ở Lái Thiêu, nhiều người mệt mỏi, đau bụng, nôn ói, chóng mặt, nhập viện cấp cứu.


    Lễ hội diễn ra sáng 3/4 tại phường Lái Thiêu, TP Thuận An. Bánh mì, bánh bao được nhóm từ thiện phát miễn phí cho người dân dự lễ hội. Sau khi ăn bánh khoảng 1-2 giờ, nhiều người có dấu hiệu ngộ độc.

    Đại diện Trung tâm Y tế TP Thuận An cho hay đến trưa nay có 47 người, đa số là thanh niên thuộc đoàn lân sư rồng phục vụ lễ hội, nhập viện. Hiện 5 người triệu chứng nhẹ được xuất viện, 42 người đã ổn định sức khỏe nhưng phải nằm viện để theo dõi.

    Cơ quan chức năng đã lấy mẫu thức ăn để xét nghiệm tìm nguyên nhân vụ việc. Chưa rõ nhóm từ thiện phát bao nhiêu phần bánh mì, bánh bao tại lễ hội.

    [​IMG]

    Người ngộ độc cấp cứu tại Trung tâm Y tế TP Thuận An. Ảnh: Yên Khánh


    Lễ hội cộ (chùa) Ông Bổn là lễ hội của người Hoa ở Bình Dương, giỗ tổ nghề gốm, tổ chức vào ngày 25/2 (Âm lịch). Theo tục lệ tín ngưỡng của người Hoa, Ông Bổn vốn không được thờ cố định tại một địa phương mà được luân phiên ở các miếu thờ. Vì vậy lễ hội chùa Ông Bổn là nhằm mục đích thỉnh đưa Ông Bổn mỗi năm đến ở một ngôi chùa. Như vậy, theo tục lệ phải cách bốn năm mới có lễ hội một lần.

    Chương trình lễ hội gồm có các nghi thức cúng tế, lễ rước kiệu thần kéo dài suốt đêm trên hàng chục cây số, hát Hồ Quảng, múa cù, múa lân sư rồng...

    Yên Khánh - Phước Tuấn


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - 47 người nghi ngộ độc sau ăn bánh mì, bánh bao ở lễ hội

Share This Page