Chiếc kim băng bung mở trong thực quản bé trai

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Apr 2, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 48)

    TP HCMBé trai 10 tháng tuổi sốt, uống thuốc không khỏi, bác sĩ nội soi phát hiện chiếc kim băng đã bung mở ra khỏi thực quản bé.


    Ngày 2/4, BS.CK2 Quách Ngọc Minh, Phó Khoa Liên chuyên khoa, Bệnh viện Nhi đồng 2, cho biết chiếc kim băng dài khoảng 3 cm, nằm tại miệng thực quản đã bung ra. Quá trình nội soi gắp dị vật do đó gặp nhiều khó khăn, ê kíp phải rất nỗ lực mới lấy được chiếc kim.

    Mẹ bệnh nhi rất bất ngờ khi biết con mắc dị vật, không rõ bé nuốt kim từ khi nào. Sau thủ thuật, bé dần hồi phục, vừa xuất viện.

    [​IMG]

    Phim chụp X-quang chiếc kim băng đã mở bung trong thực quản bé. Ảnh: Bệnh viện cung cấp


    Bệnh viện thường tiếp nhận trẻ nuốt những vật như đồng xu, hòn bi, kim băng, viên thuốc, cúc áo, mảnh đồ chơi, pin cúc áo, hạt quả... bởi trẻ nhỏ thường đưa những thứ cầm trong tay vào miệng. Trẻ nuốt phải dị vật sắc nhọn có thể thủng thực quản, tổn thương đường tiêu hóa, thậm chí đe dọa tính mạng.

    Hơn một năm trước, bé gái 6 tháng tuổi cũng được bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố gắp kim băng ra khỏi dạ dày. Người nhà cho biết chiếc kim băng "phong thủy, tâm linh" được đeo vào người trẻ với mong muốn bé ăn ngon ngủ ngon, song bị bé giật cho vào miệng, sau đó quấy khóc, hoảng loạn.

    Bác sĩ Minh khuyến cáo phụ huynh cần chú ý theo dõi sát trong quá trình chăm sóc, đề phòng nguy cơ trẻ cho vật thể lạ vào miệng, đặc biệt là các đồ vật kích thước nhỏ. Người nhà không nên để trẻ đùa giỡn, quấy khóc trong lúc ăn để tránh trường hợp hóc dị vật.

    Lê Phương


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Chiếc kim băng bung mở trong thực quản bé trai

Share This Page