10 học sinh Nha Trang rối loạn tiêu hóa nghi do ăn cơm gà trước trường

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Apr 1, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 75)

    [​IMG]

    Khánh Hòa10 học sinh trường THPT Nguyễn Văn Trỗi ở Nha Trang có triệu chứng nôn ói, tiêu chảy sau khi ăn cơm gà được bán rong trước cổng trường.


    Ngày 1/4, bác sĩ Trịnh Ngọc Hiệp, Phó giám đốc Sở Y tế cho biết 10 học sinh ăn cơm gà vào ngày 30 và 31/3, sau đó xuất hiện các triệu chứng trên, điều trị tại 4 bệnh viện. Các em có điểm chung là ăn cơm gà của những hộ bán hàng rong ở trước cổng trường.

    "Bước đầu chẩn đoán các cháu bị rối loạn tiêu hóa nghi do ăn cơm gà trước cổng trường", bác sĩ Hiệp nói, thêm rằng nguyên nhân đang được điều tra. Lực lượng chức năng đang rà soát, lấy các mẫu từ tay người bán hàng đối diện trường để xét nghiệm tìm nguyên nhân.

    Hiện tất cả bệnh nhân không có diễn biến nặng, sức khỏe ổn định, tiếp xúc tốt.

    Bác sĩ Hiệp khuyến cáo phụ huynh và học sinh hạn chế ăn vặt bán rong trước cổng trường. Nhà trường cần tổ chức căn tin để đáp ứng nhu cầu ăn uống của học sinh.

    UBND TP Nha Trang cũng chỉ đạo kiểm tra vấn đề an toàn thực phẩm trên toàn thành phố, đặc biệt tại các trường học bán trú.

    Hơn hai tuần trước, Sở Y tế Khánh Hòa ghi nhận 369 người bị ngộ độc sau ăn tại quán cơm gà Trâm Anh vào bữa trưa và chiều ngày 11-12/3. Nguyên nhân ngộ độc được cho là các món gà, sốt trứng, dưa chua... lây nhiễm chéo các vi khuẩn Salmonella, Bacillus cereus, Staphylococcus aureus.

    Năm 2022, 648 học sinh trường Ischool nhập viện sau bữa ăn trưa, trong đó một ca tử vong. Nguyên nhân ngộ độc do vi khuẩn Salmonella từ món cánh gà chưa nấu chín.

    Bùi Toàn


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - 10 học sinh Nha Trang rối loạn tiêu hóa nghi do ăn cơm gà trước trường

Share This Page