Bác sĩ ngồi bệt trên sàn nhà chợp mắt sau ca mổ từ thiện

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Mar 30, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 94)

    Thừa Thiên - HuếSau mổ đục thủy tinh thể cho 42 bệnh nhân nghèo, bác sĩ Phạm Minh Trường, 62 tuổi, Giám đốc Bệnh viện Mắt Huế, ngồi bệt xuống sàn nhà, tranh thủ chợp mắt.


    Hình ảnh của ông được một đồng nghiệp chụp, đăng tải lên mạng xã hội ngày 29/3, nhận được nhiều chia sẻ trước sự vất vả của bác sĩ khi mổ cho bệnh nhân.

    Bác sĩ Trường cho biết hôm đó ông và 15 bác sĩ tại Bệnh viện Mắt Huế cùng giáo sư Hattori Tadashi (Nhật Bản), mổ miễn phí cho 42 bệnh nhân bị đục thủy tinh thể tại Trung tâm Y tế huyện A Lưới, Thừa Thiên - Huế. Ngày trước, họ đã khám cho hơn 500 bệnh nhân tại đây.

    "Buổi trưa, sau các ca mổ, tôi mệt quá nên ra hành lang ngồi chợp mắt một lúc", ông cho biết, thêm rằng "không ngờ đồng nghiệp chụp ảnh và lại được nhiều người quan tâm".

    Các bác sĩ Bệnh viện Mắt Huế thường xuyên tổ chức khám bệnh và mổ miễn phí cho bệnh nhân nghèo ngay tại viện hoặc trực tiếp đến vùng sâu xa. "Chúng tôi vẫn thường mổ xuyên trưa để kịp hỗ trợ hết số bệnh nhân cần thiết, các ca mổ đều diễn ra thuận lợi", bác sĩ Trường nói.

    [​IMG]

    Bác sĩ Trường ngồi bệt trên sàn chợp mắt sau những ca mổ cho bệnh nhân nghèo. Ảnh: Bệnh viện cung cấp


    Bác sĩ Phạm Minh Trường từng nhận giải thưởng "Eye Health Heroes - Anh hùng trong Phòng chống mù lòa", tại Kathmandu, Nepal năm 2017.

    Bác sĩ đã làm việc với chính quyền địa phương thành lập 5 trung tâm khúc xạ tuyến huyện, đưa dịch vụ chăm sóc mắt đến với cộng đồng. Đồng thời, ông chia sẻ kinh nghiệm của mình với các tỉnh lân cận, khuyến khích thành lập những trung tâm khúc xạ để mở rộng mạng lưới chăm sóc mắt, giúp người dân được khám mắt định kỳ và điều trị kịp thời.

    Thúy Quỳnh


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Bác sĩ ngồi bệt trên sàn nhà chợp mắt sau ca mổ từ thiện

Share This Page