Samsung được cho là không đáp ứng sản lượng tấm nền OLED, khiến iPad Pro không kịp ra mắt trong tháng 3 như kế hoạch. Theo Macrumors, Apple đặt hàng Samsung sản xuất độc quyền tấm nền OLED 11 inch cho iPad Pro mới, trong khi LG đảm nhận phiên bản 13 inch. Hãng ban đầu dự kiến ra mắt sản phẩm vào 26/3. Tuy nhiên, sản lượng không ổn định từ đối tác Hàn Quốc khiến kế hoạch bị trì hoãn. Samsung gặp nhiều vấn đề hơn khi sản xuất màn hình 11 inch, theo Hankooki. Apple phải chuyển một số đơn hàng sang LG Display nhưng cũng chưa thể tăng nhanh sản lượng như yêu cầu. Màn hình OLED trên iPad Pro mới sẽ dùng cấu trúc song song. Ảnh minh họa: Macrumors Với kế hoạch tái phân bổ, LG Display hiện cung cấp 60% tấm nền cho iPad Pro sắp ra mắt. Công ty đã đầu tư hàng triệu USD vào dây chuyền sản xuất OLED cỡ nhỏ. Việc sớm đạt tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng của Apple sẽ giúp hãng vượt qua sự thiếu hụt của Samsung. Apple hiện đặt hàng tổng cộng 8,5 triệu tấm nền màn hình OLED từ các nhà cung cấp Hàn Quốc, giảm so với mức 10 triệu chiếc dự kiến của các nhà phân tích hồi đầu năm. Do chậm trễ trong khâu sản xuất, Apple lùi thời gian ra mắt iPad Pro sang tháng 5. Bloomberg cho rằng đây cũng là khoảng thời gian cần thiết để hãng hoàn thiện phần mềm cho thiết bị mới do iPad Pro được sản xuất với "kỹ thuật rất phức tạp". Năm nay, dòng iPad Air cũng sẽ có hai kích thước màn hình khác nhau tương tự "đàn anh". Apple đặt nhiều kỳ vọng vào loại tấm nền mới bởi nó giúp iPad "mỏng đến mức khó tin" và chất lượng hiển thị đẹp, theo Gsmarena. Tablet cao cấp nhất của hãng sẽ sử dụng công nghệ mới với cấu trúc OLED song song, tức xếp chồng hai lớp phát sáng OLED. Phương pháp này giúp máy vượt trội về độ sáng và tuổi thọ màn hình so với cấu trúc một lớp như trên iPhone. Hoài Anh Adblock test (Why?)Theo Trang Công Nghệ