Mở cổng bình chọn Vietnam Game Awards 2024

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Mar 14, 2024.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 87)

    Độc giả có thể tham gia bình chọn cho hơn 200 đề cử thuộc 22 hạng mục của Vietnam Game Awards 2024 để tìm ra những đại diện vào chung kết.


    Sau vòng đề cử kết thúc ngày 7/3, Giải thưởng Game Việt Nam - Vietnam Game Awards (VGA 2024) nhận hơn 400 hồ sơ. Ban tổ chức đã chọn ra 216 hồ sơ đáp ứng tiêu chí cho vòng Sơ loại. Bắt đầu từ 15h ngày 14/3, độc giả có thể trực tiếp bình chọn cho những game, nhà phát hành, cộng đồng, thiết bị, nhà mạng... yêu thích trên cổng thông tin Vietnam Game Awards 2024.

    Các hồ sơ vào Chung kết VGA 2024 được quyết định dựa trên 50% bình chọn của độc giả và 50% điểm đánh giá của hội đồng chuyên môn. Riêng với 5 hạng mục Cộng đồng game được yêu thích nhất, Cộng đồng Esports được yêu thích nhất, Nhà mạng được yêu thích nhất, Kênh thanh toán được yêu thích nhất và Đồ uống game thủ yêu thích nhất, điểm số được tính hoàn toàn dựa trên số lượt bình chọn, tức sự yêu thích của độc giả.

    Tham gia bình chọn VGA 2024

    Vòng Sơ loại được dự đoán gay cấn khi thu hút nhiều ông lớn của ngành, nhất là trong các hạng mục quan trọng như Game của năm, Game Việt của năm, Game Esports của năm.

    [​IMG]

    Free Fire nhận giải Game của năm tại VGA 2023. Ảnh: Quỳnh Trần


    Một trong những hạng mục quan trọng là Game của năm sẽ là cuộc cạnh tranh của 13 cái tên, có thể kể đến như Lục giới phong thần, Đấu trường chân lý, AU 2 PC...

    Giải thưởng Game vượt thời gian có lượng đề cử đông đảo nhất do không giới hạn thời gian phát hành ở Việt Nam như các hạng mục còn lại (2023). 23 game ở vòng Sơ loại đều là những trò chơi gắn liền nhiều thế hệ như Free Fire, Genshin Impact, Khu vườn trên mây, Gunny...

    Nhóm hạng mục giải thưởng dành cho sản phẩm, dịch vụ liên quan đến lĩnh vực game là cuộc cạnh tranh của những hãng công nghệ hàng đầu. Apple, Samsung, Lenovo, Acer, MSI, Xiaomi nằm trong nhóm đề cử giải thưởng dành cho điện thoại, laptop, tai nghe, màn hình chơi game xuất sắc.

    Top 5 đề cử có điểm cao nhất ở mỗi hạng mục sẽ vào vòng Chung kết, diễn ra đầu tháng 4. Ở giai đoạn này, kết quả chung cuộc được tính theo 70% điểm đánh giá của hội đồng giám khảo và 30% điểm bình chọn từ cộng đồng.

    Lễ trao giải Vietnam Game Awards 2024 được tổ chức trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Triển lãm Game Quốc tế - Vietnam GameVerse 2024, diễn ra ngày 11-12/5 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP HCM

    Vietnam GameVerse 2024 gồm hàng loạt hoạt động xoay quanh cộng đồng game Việt. Trong đó, điểm nhấn năm nay là GameHub - chương trình tìm kiếm và kêu gọi đầu tư vào các dự án tiềm năng. Các nhà phát hành, studio, cá nhân có dự án đã ra mắt hoặc chưa ra mắt ở mọi thể loại đều có thể gửi đăng ký tham gia. Cổng đề cử GameHub sẽ đóng vào cuối ngày 15/3.

    Một hoạt động nổi bật khác của Vietnam GameVerse 2024 là cuộc thi hóa trang Cosplay Contest, mở đăng ký từ 11/3. Năm ngoái, Cosplay Contest là điểm nhấn thú vị khi thu hút hàng trăm đề cử với nhiều màn hóa trang đầu tư, công phu. Top 10 được trình diễn trên sân khấu chung kết. Quán quân nhận 10 triệu đồng tiền mặt cùng một laptop trị giá 20 triệu đồng từ nhà tài trợ.

    Ngoài ra, Vietnam GameVerse 2024 còn nhiều hoạt động khác như không gian triển lãm với hàng chục gian hàng trưng bày, trải nghiệm game và các sản phẩm phụ trợ; Diễn đàn Game - nơi các đơn vị, doanh nghiệp và chuyên gia đầu ngành thảo luận về những câu chuyện nóng của ngành; Game Arena - đấu trường để game thủ giao lưu, thi đấu với những streamer, tuyển thủ chuyên nghiệp...

    Triển lãm Game Quốc tế Việt Nam - Vietnam GameVerse 2024 do Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông, Báo VnExpress và Liên minh Game Việt Nam phối hợp tổ chức. Dự kiến sự kiện thu hút 40.000 người tham gia.

    Hoài Phương


    Adblock test (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Mở cổng bình chọn Vietnam Game Awards 2024

Share This Page