Xe thu thập dữ liệu bản đồ Apple trên đường phố Việt Nam

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Mar 5, 2024.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 92)

    Những chiếc xe năm chỗ gắn thiết bị ghi hình trên nóc được bắt gặp tại một số tuyến đường ở TP HCM, thu thập hình ảnh cho bản đồ Apple.


    Nguyễn Đức, sống tại TP HCM, cho biết anh thấy một chiếc xe như vậy tại một khu dân cư ở Bình Chánh tuần trước. Xe thu hút sự chú ý vì bộ thiết bị hình tròn với nhiều ống kính, gắn giá đỡ và lắp trên nóc xe. Đây cũng là lần duy nhất anh gặp xe này trên đường.

    "Có thể do đường rộng, vắng và khả năng ghi hình tốt nên xe phóng khá nhanh", anh Đức kể lại.

    Trong khi đó, anh Vũ Hải, cũng ở TP HCM, đã bắt gặp chiếc xe tương tự sáng 5/3. Tuy nhiên phần camera được hạ xuống và che vải đen.

    [​IMG]

    Xe thu thập hình ảnh cho bản đồ Apple, với phần camera được hạ và che kín, xuất hiện tại TP HCM, sáng 5/3. Ảnh: Vũ Hải


    Xe thu thập dữ liệu bản đồ Apple bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ ngày 16/2, đầu tiên tại TP HCM và dự kiến kết thúc giai đoạn đầu vào cuối 2024. Ngoài điểm dễ nhận là hệ thống camera, xe cũng được dán chữ "Thu thập hình ảnh cho Bản đồ Apple" ở cửa xe và kính sau.

    Trang bị trên một mẫu xe thu thập dữ liệu bản đồ sẽ gồm hệ thống 8 camera với ống kính Zeiss, định vị GPS, bốn máy quét LiDAR và một cảm biến dựa trên tia laser thường được sử dụng trong ôtô tự lái. Các dữ liệu chụp được sẽ được xử lý thời gian thực bởi máy Mac Pro gắn sẵn trên xe. Một chiếc iPad trong xe được tùy biến riêng, gọi là EyeDrive, giúp kiểm soát việc chụp cũng như chỉ dẫn người lái phải di chuyển ra sao, lịch trình đến các khu vực thế nào.

    [​IMG]

    Một xe thu thập hình ảnh cho bản đồ Apple. Ảnh: Đức Nguyễn


    Dữ liệu sau đó có thể được Apple đưa lên tính năng Look Around (Nhìn xung quanh) trên bản đồ. Apple khẳng định sẽ bảo vệ quyền riêng tư của người dân bằng các biện pháp như làm mờ khuôn mặt và biển số xe trong các hình ảnh được đăng tải.

    Theo lịch được công bố trên website của hãng, từ ngày 5/3 đến 30/8, xe sẽ xuất hiện tại một số tỉnh, thành phố ở Bắc Trung Bộ gồm Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Thanh Hóa, Thừa Thiên - Huế; và Duyên hải Nam Trung Bộ, Bình Thuận, Bình Định, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Phú Yên, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đà Nẵng.

    Đến 8/3, xe sẽ xuất hiện tại đồng bằng sông Hồng, gồm Hà Nội, Bắc Ninh, Hà Nam, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Vĩnh Phúc. Đến tháng 7, việc thu thập sẽ được tiến hành tại các khu vực như Tây Nguyên, Tây Bắc Bộ, Đông Bắc Bộ, đồng bằng sông Cửu Long.

    Lưu Quý


    Adblock test (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Xe thu thập dữ liệu bản đồ Apple trên đường phố Việt Nam

Share This Page