SpaceX 'dừng đàm phán triển khai Internet vệ tinh tại Việt Nam'

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Feb 29, 2024.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 81)

    Kế hoạch cung cấp Internet vệ tinh Starlink của Elon Musk tại Việt Nam được cho là đang dừng lại do không đạt được thỏa thuận đàm phán.


    Trích dẫn ba nguồn tin, Reuters cho biết kế hoạch triển khai dịch vụ Starlink của SpaceX cho Việt Nam đã bị hoãn lại. Một nguồn tin nói SpaceX và đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức một số cuộc họp từ giữa năm ngoái đến tháng 11/2023. Dù vậy, cuộc đàm phán bị gián đoạn trong quý IV/2023 do quy định của Việt Nam về việc giới hạn tỷ lệ sở hữu nước ngoài không vượt quá 50% đối với các công ty viễn thông có cơ sở hạ tầng mạng. Công ty của Musk được cho là muốn trở thành ngoại lệ, nhưng không thành công.

    [​IMG]

    Thử nghiệm tốc độ mạng Internet vệ tinh của Starlink tại Hà Nội cuối năm ngoái. Ảnh: Lưu Quý


    Việt Nam có kế hoạch nâng cấp cơ sở hạ tầng Internet sau khi liên tục xảy ra sự cố ngừng hoạt động tại 5 tuyến cáp quang biển năm ngoái. Ngoài ra, dịch vụ vệ tinh cũng phù hợp cho các khu vực miền núi, hải đảo.

    Tháng 9/2023, trong cuộc gặp Thủ tướng Phạm Minh Chính, đại diện SpaceX cho biết muốn mở rộng đầu tư và cung cấp Starlink tại Việt Nam, giúp triển khai dịch vụ Internet băng thông rộng tại những vùng lõm sóng trong nước. Một số bộ thiết bị cũng được mang đến trình diễn tại Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam ở Hà Nội cuối tháng 10/2023. Trong thử nghiệm, hệ thống cho tốc độ tải về 200 Mb/giây, nhưng chưa thể sử dụng chính thức.

    Theo thống kê của SpaceX tính đến giữa tháng 10 năm ngoái, Starlink có hơn 400.000 người dùng dịch vụ Internet vệ tinh toàn cầu. Hiện có 3.000 vệ tinh Starlink bao quanh Trái Đất, cung cấp kết nối băng thông rộng cho người dùng, đặc biệt là ở vùng nông thôn và địa hình hiểm trở.

    Trước đó, Elon Musk cho biết mục tiêu của Starlink đến năm 2027 là có 42.000 vệ tinh tham gia mạng lưới Internet không gian. Đến nay, SpaceX sản xuất hơn một triệu thiết bị đầu cuối dành cho người dùng, cung cấp Internet vệ tinh với tốc độ 50-150 Mb/giây.

    Bảo Lâm


    Adblock test (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - SpaceX 'dừng đàm phán triển khai Internet vệ tinh tại Việt Nam'

Share This Page