Đột ngột ngừng tim sau triệu chứng khó thở

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Feb 28, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 90)

    [​IMG]

    Phú ThọNgười đang ông 56 tuổi đang ngủ thì tỉnh giấc vì mệt mỏi, khó thở, được đưa vào cấp cứu, sau đó hôn mê, suy hô hấp, ngừng tim.


    Ngày 28/2, đại diện Bệnh viện đa khoa Hùng Vương cho biết ngay lập tức nơi này kích hoạt báo động đỏ, huy động nhiều chuyên khoa cấp cứu, đặt ống nội khí quản, ép tim. Sau ba phút cấp cứu, bệnh nhân có mạch trở lại, được duy trì an thần, chỉ số sinh tồn dần ổn định.

    Báo động đỏ là quy trình cấp cứu đặc biệt, được kích hoạt trong trường hợp bệnh nhân nặng, nguy kịch, cần phối hợp nhiều chuyên khoa. Quy trình này cho phép bác sĩ bỏ qua các giai đoạn như hội chẩn, các xét nghiệm, siêu âm, chẩn đoán hình ảnh..., chuyển thẳng bệnh nhân từ phòng cấp cứu lên các phòng chuyên môn.

    Theo bác sĩ, bệnh nhân có tiền sử tăng huyết áp, đang làm thêm xét nghiệm chuyên sâu để tìm nguyên nhân gây suy hô hấp đột ngột. Trước nhập viện, sức khỏe của ông bình thường.

    Ngừng tim, ngừng thở (ngừng tuần hoàn) là tình trạng cấp cứu cực kỳ nghiêm trọng. Khi đó, tim không co bóp được dẫn đến không cung cấp máu cho các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt để lại di chứng nặng nề như tổn thương não vĩnh viễn, tổn thương mạch vành, phổi. Nhiều trường hợp nặng bị nhồi máu cơ tim gây co thắt ngực, khó thở, suy hô hấp, mệt mỏi, thậm chí tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.

    Bác sĩ khuyến cáo gia đình khi thấy người bệnh có biểu hiện bất thường cần nhập viện sớm điều trị. Người mắc bệnh nền tăng huyết áp, tiểu đường... cần theo dõi sức khỏe định kỳ, uống thuốc theo hướng dẫn để bệnh không tái phát.

    Thùy An


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Đột ngột ngừng tim sau triệu chứng khó thở

Share This Page