150 con giòi sống trong mũi người đàn ông

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Feb 23, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 82)

    [​IMG]

    MỹĐi khám vì liên tục chảy máu mũi, nam bệnh nhân phát hiện 150 con giòi sống trong bộ phận này, con to nhất kích thước bằng ngón tay út.


    Bệnh nhân cho biết ông bắt đầu cảm thấy khó chịu vào tháng 10/2023. Tuy nhiên, phải đến tuần trước, các triệu chứng mới rõ ràng. Trong vài giờ, mặt ông đột ngột sưng tấy nghiêm trọng. Ông bắt đầu chảy máu mũi liên tục, thậm chí không thể đứng dậy để vào nhà vệ sinh. Bệnh nhân quyết định đến Bệnh viện HCA Florida Memorial ở Jacksonville.

    Tại viện, bác sĩ David Carlson kinh ngạc khi phát hiện vật thể lạ chuyển động trong mũi người đàn ông. Hình ảnh nội soi cho thấy hàng chục con giòi đang bò lúc nhúc ở xoang mũi người bệnh.

    "Chúng ăn, bài tiết, thải ra mô và phân, tạo môi trường độc hại, thúc đẩy tình trạng viêm", bác sĩ Carlson giải thích.

    Kích thước của các con giòi khác nhau, con lớn nhất to bằng đầu ngón tay út. Chúng bò khắp nơi và chui vào các mô, gây tổn hại đến nền sọ, gần não bộ của người bệnh. Nếu không đến bệnh viện kịp thời, có thể người đàn ông đã tử vong.

    Bác sĩ cho biết đây là lời cảnh báo đến những người có hệ miễn dịch suy yếu. Bệnh nhân cho biết ông có sở thích câu cá nhưng không rửa tay thường xuyên sau khi đi câu. Các loại ký sinh trùng vì thế có thể xâm nhập và sinh sôi trong mũi.

    Bệnh nhân cũng mắc bệnh u nguyên bào thần kinh cách đây 30 năm, phải cắt bỏ khối u ung thư ở mũi, khiến hệ miễn dịch bị tổn hại nghiêm trọng. Cơ thể ông dường như mất đi hàng rào bảo vệ trước các mầm bệnh bên ngoài.

    Cuối cùng, bác sĩ đã hút và loại bỏ tổng cộng 150 con ấu trùng khỏi mũi bệnh nhân, gửi chúng đến các chuyên gia dịch tễ để xác định chủng loại. Trường hợp này cực kỳ hiếm gặp, gọi là bệnh nấm mũi. Tiến sĩ Carlson cho biết trong gần 20 năm làm bác sĩ tai mũi họng, ông chưa từng thấy ca bệnh tương tự.

    Bệnh nhân được kê đơn thuốc và dung dịch vệ sinh để làm sạch mũi, tái khám ba đến 4 lần. Dự kiến, ông sẽ hồi phục hoàn toàn. Bác sĩ Carlson tin rằng khối u nguyên bào thần kinh từ 30 năm trước đã để lại những khoảng trống trong khoang xoang của bệnh nhân, kết hợp miễn dịch yếu tạo ra môi trường lý tưởng để ký sinh trùng phát triển.

    Bệnh nhân cho biết ông thích đi câu và sẽ tiếp tục làm điều này, nhưng sẽ giữ vệ sinh cẩn thận hơn.

    "Tôi biết mình phải thay đổi lối sống. Trước đây tôi rửa tay dưới sông, giờ tôi sẽ dùng xà phòng và dung dịch khử khuẩn, tránh chạm tay vào mũi", ông nói.

    Thục Linh (Theo First Coast News)


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - 150 con giòi sống trong mũi người đàn ông

Share This Page