Tử vong sau cơn đau đầu khi đá bóng

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Feb 23, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 98)

    [​IMG]

    Phú ThọNgười đàn ông 37 tuổi đang đá bóng thì đau đầu, chóng mặt, xin ra sân, 30 phút sau hôn mê, mất ý thức, được hồi sức tim phổi nhưng không qua khỏi.


    Ngày 23/2, bác sĩ Lý Lan Hương, Giám đốc chuyên môn Phòng khám Đa khoa Hùng Vương - Sơn Dương, cho biết đây là trường hợp rất đáng tiếc, bệnh nhân có dấu hiệu mệt mỏi, đột quỵ nhưng không phát hiện kịp thời.

    Khi kíp cấp cứu 115 đến nơi, người đàn ông đã ngừng tim, ngừng thở, mất ý thức. Các bác sĩ tích cực hồi sức tim phổi nhưng anh không qua khỏi. Bác sĩ Hương cho biết hiện chưa thể xác định nguyên nhân người bệnh bị đột quỵ là dị dạng mạch máu não hay bệnh nền.

    Đột quỵ là căn bệnh đang tăng ở cả người trẻ. Nguyên nhân có thể là dị dạng mạch máu não, bệnh nền tăng huyết áp, tiểu đường. Thói quen về sinh hoạt, ăn uống, vận động có thể gây bệnh như hút thuốc lá, tiêu thụ thức ăn nhanh hoặc chứa nhiều dầu mỡ gây tích lũy mỡ thừa trong máu. Tập luyện thể thao quá sức, trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt (quá nóng, quá lạnh) cũng gây sốc nhiệt, dẫn đến đột quỵ.


    Cách nhận biết đột quỵ qua 4 biểu hiện F.A.S.T là méo miệng, nói khó, liệt, rối loạn vận động... Ngoài ra, cần chú ý thêm các biểu hiện như đau đầu, chóng mặt, nôn, buồn nôn, đi đứng không vững. Khi có các dấu hiệu này, bệnh nhân cần đến cơ sở y tế gần nhất, có đủ trang thiết bị và năng lực chuyên môn để cấp cứu, điều trị.

    Ngoài ra, mọi người nên cân đối giữa các nhóm thực phẩm với nhau, tăng cường rau xanh nhưng đồng thời đảm bảo những nhóm chất sinh năng lượng như protein (cá, thịt trắng, trứng, hạn chế các loại thịt đỏ), bổ sung lipit. Duy trì thói quen tập thể thao tối thiểu 30 phút/ngày. Khám sức khỏe định kỳ từ 3-6 tháng/lần để sàng lọc và phát hiện yếu tố nguy cơ đối với sức khỏe.

    Thùy An


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Tử vong sau cơn đau đầu khi đá bóng

Share This Page