Con người có thể sống tối đa bao lâu?

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Feb 21, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 68)

    Hà LanNghiên cứu mới cho thấy con người có thể sống tối đa 115 năm, tùy thuộc vào các yếu tố tác động bên ngoài.


    Nghiên cứu do Đại học Erasmus Rotterdam thực hiện. Nhóm chuyên gia đã xem xét độ tuổi qua đời của 75.000 người Hàn Lan trong 30 năm, tính đến 2017. Kết quả cho thấy con người có thể sống đến khoảng 115 tuổi. Độ tuổi tối đa của phụ nữ là 115,7 và nam giới là 114,1.

    Giáo sư John Einmahl, một trong ba nhà khoa học thực hiện nghiên cứu, cho biết con người hiện nay sống lâu hơn trước đây. Tuy nhiên, kỷ lục về độ tuổi của những người già nhất thế giới không đổi.

    "Độ tuổi của những người già nhất vẫn duy trì trong 30 năm qua. Dù tuổi thọ trung bình tăng lên, mức trần không đổi", giáo sư Einmahl cho biết.

    Các nhà nghiên cứu tại Đại học Y khoa Albert Einstein từng xuất bản một báo cáo tương tự, cho thấy độ tuổi tối đa của hầu hết người dân là 115. Họ cũng lưu ý con người sống ngày càng lâu, nhưng có những giới hạn nhất định về độ tuổi.

    [​IMG]

    Cụ bà Maria Branyas Morera, 116 tuổi, người già nhất thế giới. Ảnh: Supercentenaria


    Theo giáo sư Jan Vijg, chủ tịch Viện Di truyền học Phân tử Lola và Saul Kramer, những tiến bộ trong việc chống lại bệnh truyền nhiễm và bệnh mạn tính có thể tiếp tục nâng cao tuổi thọ trung bình, nhưng không phải tuổi thọ tối đa.

    "Những đột phá về điều trị có thể kéo dài tuổi thọ con người, vượt quá giới hạn chúng tôi tính toán. Tuy nhiên, các tiến độ đó cũng phải vượt qua quy luật di truyền, quyết định tuổi thọ con người", ông nói.

    Hiện nay, người già nhất thế giới còn sống là bà Maria Branyas Morera (116 tuổi) sống tại Tây Ban Nha. Bà được Kỷ lục Guiness thế giới công nhận vào năm 2023. Morera sinh ngày 4/3/1907 tại Mỹ, hiện sống trong viện dưỡng lão Residencia Santa Maria del Tura.

    Thục Linh (Theo Huffington Post)


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Con người có thể sống tối đa bao lâu?

Share This Page