Trẻ tăng động giảm chú ý nên ăn uống thế nào

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Feb 18, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 105)

    [​IMG]

    Con trai tôi 4 tuổi, mắc chứng tăng động giảm chú ý, nên cho bé ăn uống thế nào để tốt cho sức khỏe? (Bảo An, TP HCM)


    Trả lời:

    Tăng động giảm chú ý thường xảy ra trong thời thơ ấu và kéo dài đến tuổi trưởng thành. Trẻ mắc bệnh này thường có những triệu chứng phổ biến như hoạt động hay nói chuyện quá nhiều, đi lại liên tục, khó ngồi yên, khó tập trung, ăn uống khó khăn.

    Trong chế độ ăn uống của trẻ tăng động giảm chú ý, phụ huynh nên đảm bảo món ăn giàu chất dinh dưỡng. Trẻ bị tình trạng này thường có nồng độ chất khoáng như sắt, magie và vitamin D thấp hơn trẻ bình thường. Bổ sung thực phẩm giàu những thành phần dinh dưỡng này trong chế độ ăn giúp giảm triệu chứng bệnh.

    Bạn nên kiểm soát thực phẩm phù hợp để nhận biết trẻ nhạy cảm với loại thực phẩm nào, vì chúng có thể làm nặng thêm triệu chứng rối loạn tăng động giảm chú ý. Bạn có thể cắt bỏ hầu hết thực phẩm nghi ngờ trẻ nhạy cảm trong một khoảng thời gian ngắn, sau đó cho con ăn lại từng loại một để đánh giá.

    Với những trẻ kén ăn, bổ sung thực phẩm giàu dinh dưỡng có thể gặp rất nhiều khó khăn. Bạn có thể cân nhắc sử dụng các thực phẩm bổ sung theo hướng dẫn của bác sĩ để đảm bảo trẻ nhận đủ vitamin và khoáng chất cần thiết.

    Những lưu ý trên mang tính tham khảo chung, bạn nên cho con đi khám dinh dưỡng để bác sĩ khám trực tiếp, thực hiện các chỉ định xét nghiệm vi chất chuyên sâu như bằng máy sắc ký lỏng hiệu năng cao UPLC, xác định cơ thể con đang thiếu, thừa những chất gì. Từ đó, bác sĩ tư vấn dinh dưỡng phù hợp, an toàn cho sức khỏe của con. Đồng thời, trẻ cần đi khám định kỳ và tuân thủ phác đồ điều trị (nếu có) từ các bác sĩ chuyên khoa thần kinh.

    Bác sĩ Trần Thị Trà Phương
    Hệ thống Phòng khám Dinh dưỡng Nutrihome

    Độc giả đặt câu hỏi về bệnh thần kinh tại đây để bác sĩ giải đáp​

    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Trẻ tăng động giảm chú ý nên ăn uống thế nào

Share This Page