Chủ quán thịt chó tử vong do bệnh dại

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Feb 14, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 84)

    [​IMG]

    Cà MauSau 5 tháng bị chó cắn, một chủ quán bán thịt chó, 57 tuổi, ở huyện Thới Bình, phát bệnh dại, tử vong.


    Ngày 14/2, đại diện Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau cho biết người đàn ông bị chó cắn nhưng không tiêm ngừa. Bốn ngày trước, ông mệt mỏi, sốt, run, tự mua thuốc uống (không rõ loại) không giảm. Hai ngày sau, tình trạng nặng thêm, gia đình đưa ông đến Bệnh viện đa khoa Cà Mau và được chẩn đoán mắc bệnh dại.

    Chiều 11/2, người nhà chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM rồi đưa về, tử vong tại nhà.

    Theo điều tra dịch tễ, ông là chủ quán thịt chó khoảng 20 năm ở xã Tân Phú, trung bình mỗi ngày cơ sở giết mổ một con chó. Cách đây khoảng 5 tháng, ông mua chó của người bán dạo đem về giết mổ, không may bị chó cắn nhưng không đi tiêm phòng bệnh dại.

    Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau đã phun hóa chất tại khu vực bệnh nhân ở, vận động người nhà tiêm vaccine phòng bệnh dại. Đơn vị này cũng vận động người dân nuôi chó, mèo tại khu vực có ca tử vong liên hệ trạm thú y xã để tiêm phòng cho chó, mèo.

    Các bác sĩ khuyến cáo người bị chó, mèo cắn, cào, hoặc đã tiếp xúc với chó, mèo mắc bệnh phải xử lý vết thương và tiêm phòng bệnh dại, tuyệt đối không tự ý điều trị bằng thuốc nam.

    An Minh


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Chủ quán thịt chó tử vong do bệnh dại

Share This Page