Có nên ăn móng giò, uống thảo mộc để lợi sữa?

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Feb 12, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 98)

    [​IMG]

    Tôi vừa sinh con đầu lòng, được khuyên ăn nhiều móng giò, uống chè vằng, uống thảo mộc để lợi sữa. Điều này có đúng không? (Mai Anh, TP HCM)


    Trả lời:

    Thức ăn, đồ uống hầu như không có tác dụng trong việc tăng lượng sữa. Một số loại có tác dụng nhưng chỉ góp phần cực nhỏ trong việc giúp tạo sữa. Nhiều bà mẹ đã áp dụng tất cả những phương pháp lợi sữa dân gian, nhưng mãi vẫn không đủ sữa cho con, chỉ khi ôm con bú thật nhiều hoặc hút sữa đủ số lần thì sữa mới tăng dần.

    Móng giò, chân chó, chân dê hay chân của bất kỳ động vật nào không có tác dụng làm tăng sữa, ngược lại cung cấp quá nhiều chất béo, dễ làm người mẹ tăng cân, khó quay về vóc dáng trước mang thai. Tăng cân quá nhiều cũng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mạn tính trong tương lai như tăng huyết áp, đái tháo đường, mỡ máu cao...

    Các loại nước thảo mộc, chè vằng... giúp ngon miệng hơn thay vì uống nước lọc thông thường. Bạn đừng quá trông đợi vào những loại nước này giúp tăng lượng sữa, bởi cơ thể sẽ sản xuất sữa theo nhu cầu em bé, chứ không phải theo loại thực phẩm ăn uống vào.

    Nếu muốn đủ sữa cho con, hãy cho con bú mẹ trực tiếp hoàn toàn. Nếu vì một lý do gì đó không cho con bú trực tiếp, cần hút sữa đủ số lần tương đương với các cữ bú của con.

    Bác sĩ Lê Ngọc Anh Thy
    Chuyên gia tư vấn sữa mẹ quốc tế IBCLC


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Có nên ăn móng giò, uống thảo mộc để lợi sữa?

Share This Page