Quý ông uống rượu bia giảm khả năng đón 'rồng con'

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Feb 12, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 91)

    [​IMG]

    Nhiều cặp vợ chồng "thả" đầu năm để mong sinh con năm Rồng, song dịp này nhiều quý ông thường uống nhiều bia rượu, dẫn đến giảm khả năng sinh sản mà không biết.


    Ngày 12/2, TS.BS.CK2 Trà Anh Duy, Trung tâm sức khỏe nam giới Men’s Health, cho biết khi đi vào cơ thể, cồn chuyển hóa và tạo ra những gốc tự do có tính oxy hóa mạnh. Đây là một trong những yếu tố gây độc trực tiếp lên tinh hoàn. Điều này dẫn đến khả năng sản sinh tinh trùng hạn chế, chất lượng tinh trùng giảm đáng kể, tức khả năng di chuyển của tinh trùng bị giảm sút và số lượng tinh trùng dị tật tăng lên.

    Theo những nghiên cứu nhiều năm gần đây, người lạm dụng bia rượu thường dẫn đến tỷ lệ phân mảnh DNA tinh trùng tăng cao, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng thụ tinh tự nhiên lẫn hỗ trợ sinh sản ở các cặp vợ chồng hiếm muộn.

    Đồng thời, bia rượu tác động trực tiếp lẫn gián tiếp đến trục nội tiết sinh dục của cơ thể nam giới, làm giảm nồng độ nội tiết tố nam testosterone. Việc suy giảm nội tiết tố này khiến nam giới mệt mỏi, giảm ham muốn, giảm tần suất quan hệ để có thai tự nhiên. Ngoài ra, việc suy giảm testosterone cũng tác động đến việc sản xuất tinh trùng giảm về cả số lượng và chất lượng.

    Bên cạnh đó, việc làm dụng bia rượu kéo theo suy yếu nhiều cơ quan như gan, thận, tim mạch, dạ dày, đại tràng, rối loạn chuyển hóa như béo phì, đái tháo đường và đặc biệt là ở hệ thống thần kinh. Tất cả những yếu tố trên khiến cho cơ thể mất cân bằng về thể lý kéo theo tình trạng rối loạn chức năng sinh lý như rối loạn cương và xuất tinh sớm thứ phát.

    Bác sĩ Duy khuyến cáo nam giới mong có con vào năm Rồng nên hạn chế uống bia rượu để đảm bảo chất lượng tinh trùng tốt, khả năng và tần suất tình dục diễn ra đều đặn. Quan trọng nhất, nên đến những cơ sở y tế uy tín để kiểm tra khả năng sinh sản và được bác sĩ nam khoa tầm soát, tư vấn hợp lý nhằm điều chỉnh những thói quen không tốt.

    Lê Phương


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Quý ông uống rượu bia giảm khả năng đón 'rồng con'

Share This Page