Cách chăm sóc da khi thay đổi thời tiết dịp Tết

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Feb 12, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 87)

    [​IMG]

    Theo BS.CK2 Trần Ngọc Phương - Khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da Liễu TP HCM, Tết là thời điểm mọi người thường về quê, đi du lịch. Việc di chuyển giữa các vùng miền trong thời điểm thời tiết nóng - lạnh khác nhau sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, trong đó có làn da.

    Cũng giống như cơ thể cần những bộ quần áo khác nhau để phù hợp với thời tiết thì làn da cũng cần những chế độ chăm sóc khác nhau để bảo vệ khỏi các yếu tố gây hại bên ngoài.

    Là cơ quan lớn nhất của cơ thể nhưng làn da khá mỏng manh nên cần quan tâm, chăm sóc, đặc biệt là khi thay đổi thời tiết đột ngột.


    Bác sĩ Phương cho biết vào mùa khô, thường từ tháng 11 đến tháng 3 trong năm, không khí thường lạnh và khô hanh hơn so với các tháng mùa mưa hay mùa hè. Khi tiếp xúc với thời tiết khắc nghiệt của mùa khô hanh, da sẽ trở nên khô ráp, kích ứng và nứt nẻ. Đặc biệt với những người có các bệnh về da như vảy nến, viêm da cơ địa... thì việc thay đổi từ vùng có thời tiết nắng nóng sang nơi lạnh, da sẽ bị da khô gây nứt nẻ, chảy máu... làm cho bệnh càng trở nên nghiêm trọng hơn.


    Theo bác sĩ Phương, khi thời tiết khô hanh, nên bôi kem chống nắng thường xuyên vì da có khả năng bị cháy nắng vào mùa này. Bôi kem chống nắng, dưỡng ẩm hoặc kem trang điểm với chỉ số SPF tối thiểu là 15.

    Bảo vệ môi bằng cách thoa son môi hoặc son dưỡng có chống nắng. Đồng thời bổ sung độ ẩm cho không khí bên trong phòng bằng cách sử dụng máy tạo độ ẩm. Bổ sung độ ẩm cho cơ thể bằng cách sử dụng sữa dưỡng thể và các loại kem dưỡng ẩm da.


    Nên tắm với thời gian ngắn hơn và sử dụng nước ấm. Nước quá nóng sẽ loại bỏ lớp dầu tự nhiên trên da bạn làm da khô hơn, dễ bong tróc. Thêm chất dưỡng ẩm vào nước tắm cũng hữu ích nhưng hãy cẩn thận vì buồng tắm sẽ trơn trượt. Khi tắm xong cần lau khô người bằng khăn bông mềm, sau đó bôi kem dưỡng ẩm phù hợp lên da.

    Giảm số lần sử dụng toner sau khi rửa mặt và sử dụng toner không có hoặc có nồng độ cồn thấp. Nhẹ nhàng tẩy tế bào chết cơ học bằng khăn mặt hoặc các hạt tẩy tế bào chết để loại bỏ tế bào chết và kích thích tái tạo da.


    Uống nhiều nước để da không bị khô ráp. Bên cạnh đó, cần ăn uống đủ chất dinh dưỡng, bổ sung đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất cần thiết nhằm tăng cường sức đề kháng. Tránh tiếp xúc trực tiếp với xà bông, hóa chất bằng cách đeo găng tay khi làm vườn, làm việc nhà như giặt đồ, rửa chén...


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Cách chăm sóc da khi thay đổi thời tiết dịp Tết

Share This Page