Mảnh vỡ thủy tinh hơn một năm ẩn trong đầu gối bé trai

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Feb 3, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 71)

    Nghệ AnBé trai 11 tuổi trong lúc chơi đùa ngã xuống tấm kính vỡ, bị mảnh thủy tinh găm vào đầu gối hơn một năm song em và gia đình không biết.


    Bé được đưa vào Bệnh viện Sản nhi Nghệ An với đầu gối chân phải sưng, không thể ngồi xuống, hạn chế vận động duỗi cẳng chân phải. Kết quả chụp cộng hưởng từ cho thấy có dị vật trong đầu gối, xuyên qua bao khớp vào trong giữa gối, xung quanh bầm tím. Bệnh nhi được chẩn đoán còn dị vật sau chấn thương gối, bác sĩ chỉ định phẫu thuật.

    Kíp phẫu thuật đã mổ đầu gối bệnh nhân gắp ra một mảnh thủy tinh vỡ hình tam giác, kích thước 2,5x1,5 cm. Bệnh nhi xuất viện hôm nay, sức khỏe ổn định.

    [​IMG]

    Mảnh vỡ thủy tinh được gắp ra từ đầu gối bé trai. Ảnh: Bệnh viện cung cấp


    Người nhà cho hay, tháng 8/2022, trong lúc nô đùa, bé trai không may bị ngã trúng tấm kính vỡ. Sau tai nạn, bố mẹ đã đưa con vào cơ sở y tế ở TP Vinh khâu vết thương, không hề biết có dị vật.

    Bác sĩ khuyến cáo, khi bị tai nạn có vết thương bẩn dính bùn đất hoặc vật thể lạ bám vào, cần đến cơ sở y tế làm sạch vết thương đúng cách. Nếu vết thương có dị vật thì lấy ra ngoài, tránh các biến chứng như nhiễm trùng, áp xe, đau kéo dài.


    Đức Hùng


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Mảnh vỡ thủy tinh hơn một năm ẩn trong đầu gối bé trai

Share This Page