Phiên chợ 0 đồng cho bệnh nhi nằm viện cận Tết

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Feb 2, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 78)

    TP HCM15 gian hàng bánh kẹo, trứng, sữa, quần áo, nón, khăn ướt... bán giá 0 đồng cho gần 1.500 bệnh nhi nằm viện điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1.


    Được mẹ bế đến tham gia phiên chợ "mỗi năm chỉ mở một lần" ở khoảng sân lớn của bệnh viện chiều 1/2, bé Siro, 4 tháng tuổi, thích thú nhìn ngắm mọi người xung quanh. Giữa tiếng trống múa lân, cùng lời ca và giai điệu ngày Tết, cậu bé được cô bán hàng chọn giúp một chiếc nón màu cam.

    "Nằm viện cả tháng rồi, không biết có được xuất viện về quê Bình Thuận ăn Tết hay không", người mẹ 34 tuổi nói, thêm rằng tham gia phiên chợ thế này vừa có quà vừa cảm thấy ấm lòng hơn khi xa nhà.

    Cậu bé bị teo đường mật bẩm sinh, nếu không điều trị mật sẽ ứ đọng gây xơ gan, tử vong trước 18-24 tháng tuổi. Bé được phẫu thuật Kasai - phương pháp giải thoát mật tạm thời, về lâu dài cần phải ghép gan. Sau cuộc mổ gần một tháng trước, da cậu bé vẫn còn vàng rất nặng, các chỉ số còn khá cao, phải tiếp tục điều trị.

    [​IMG]

    Bé Siro tậu được chiếc nón màu cam từ phiên chợ 0 đồng tại Bệnh viện Nhi đồng 1, chiều 1/2. Ảnh: Lê Phương


    Ở gian hàng thực phẩm bên cạnh, bé Minh Khang, 6 tuổi, quyết định chọn xúc xích, bánh mì chà bông cùng bánh kẹo. Vào viện mổ ruột thừa, cậu bé hào hứng vì trước khi xuất viện được xem văn nghệ, tham gia các trò chơi dân gian, tò he, xin chữ thư pháp, chụp ảnh đẹp...

    "Con khỏe rồi, sắp được về nhà ăn Tết", bé nói.

    PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1, cho biết phiên chợ 0 đồng là hoạt động được duy trì nhiều năm qua của bệnh viện dịp cận Tết, với sự góp sức của các nhà hảo tâm, góp phần chia sẻ, động viên đến bệnh nhi và người nhà phải nằm viện trong thời điểm cuối năm.

    Với mỗi phiếu tham gia phiên chợ, bệnh nhi được lựa chọn miễn phí sản phẩm của 5 trong số 15 gian hàng. Dịp này, bệnh viện cũng tổ chức nhiều hoạt động như thi gói bánh tét, trang trí vườn hoa xuân, tặng 200 vé xe cho bệnh nhi và người thân có hoàn cảnh khó khăn về quê miền Tây, Tây Nguyên, miền Trung.

    "Chúng tôi sẽ cố gắng điều trị để nhiều cháu được khỏe mạnh về nhà trước Tết", bác sĩ Hùng nói.

    Những năm gần đây, nhiều bệnh viện TP HCM như Nhân dân Gia Định, Ung Bướu, Bệnh viện TP Thủ Đức, Nhi đồng 2... tổ chức các phiên chợ Tết miễn phí cho bệnh nhân cùng nhiều hoạt động như văn nghệ, cắt tóc gội đầu, trò chơi dân gian, chụp ảnh lưu niệm...

    [​IMG]

    Bệnh nhân tham gia phiên chợ Xuân 0 đồng tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định, ngày 28/1. Ảnh: Bệnh viện cung cấp


    Thạc sĩ Nguyễn Hồng Diễm, Trưởng Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Ung bướu TP HCM, cho biết năm nay lượng bệnh nhân ở lại nằm viện cận Tết nhiều hơn. Năm ngoái, bệnh viện chuẩn bị 300 phần quà cho chợ phiên, năm nay tăng lên 500, mỗi phần quà trị giá 1,2 triệu đồng, nhưng vẫn chưa đủ.

    "Giờ này vẫn chưa nhiều người đăng ký chuyến xe 0 đồng về quê ăn Tết, nhiều bệnh nhân bảo khổ quá không muốn về", bà Diễm nói.

    Không chỉ tổ chức nhiều hoạt động tặng quà, nhu yếu phẩm, quần áo mới cận Tết, lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy - cơ sở tuyến cuối với rất nhiều bệnh nặng, đã lên kế hoạch để chia sẻ, động viên những người phải chống chọi bệnh tật xuyên Tết. 76 khoa phòng của bệnh viện hiện gấp rút tạo nên đường hoa xuân trong khuôn viên với đủ loại hình trang trí để người bệnh và thân nhân có nơi thư giãn, bớt nỗi nhớ nhà, giảm phần nào nỗi đau do bệnh tật những ngày Tết.

    Thạc sĩ Lê Minh Hiển, Trưởng Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết đêm giao thừa, nơi này sẽ tổ chức thăm chúc tết và trao tặng lì xì, bánh tét đến thân nhân người bệnh nặng đang lưu trú tại nhà nghỉ. Những ngày Tết, khu Bếp yêu thương của bệnh viện cũng duy trì cung cấp suất ăn miễn phí, mỗi ngày hai lần cho thân nhân.

    Lê Phương


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Phiên chợ 0 đồng cho bệnh nhi nằm viện cận Tết

Share This Page