Xe '0 đồng' chở bệnh nhân ung thư về quê ăn Tết

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Feb 1, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 77)

    Hà Nội360 bệnh nhân ung thư đang điều trị ở Bệnh viện K cùng người nhà được 13 "Chuyến xe yêu thương" đưa về quê ăn Tết.


    Chiều 1/2, sau bữa cơm tất niên tại viện, nhiều bệnh nhân đeo ba lô, túi xách, tập kết tại "bến xe đặc biệt" trước cửa Bệnh viện K. Các y bác sĩ mặc áo blouse trắng, sắp xếp đồ đạc và hướng dẫn từng người bệnh lên xe. Người già, trẻ nhỏ được ưu tiên ghế ngồi trước.

    "Tết năm nay tôi phấn khởi lắm vì không phải vất vả ra bến tìm xe về quê, đồng thời tiết kiệm được tiền để dành chữa bệnh", chị Vân mắc ung thư vú, điều trị tại Khoa Nội 5, chia sẻ trước khi chào tạm biệt các y bác sĩ.

    Còn ông Thành, bị ung thư dạ dày, cùng con gái sắp xếp đồ đạc lên xe về Hà Tĩnh. Ông cho biết đang trong quá trình truyền hóa chất được 5 mũi. Khi bệnh viện thông báo có phương tiện đưa bệnh nhân về quê, ông đăng ký cho hai bố con vì sẽ tiết kiệm được hơn một triệu đồng.

    [​IMG]

    Y bác sĩ tạm biệt các bệnh nhân về quê ăn Tết. Ảnh: Lê Nga


    GS.TS Lê Văn Quảng, Giám đốc Bệnh viện K, cho biết cận Tết, các bến xe, bến tàu luôn quá tải, đông đúc. Người bệnh ung thư khó khăn về kinh tế và sức khỏe, việc di chuyển nhiều gây khó khăn cũng như bất tiện. Thay vì phải ra bến xe đông đúc, mọi người sẽ được xe đón miễn phí ngay tại Bệnh viện K. Đây là năm thứ 8, nơi này trở thành "bến xe yêu thương", chở bệnh nhân về nhà đón Tết cổ truyền.

    Năm nay, chương trình năm nay sẽ diễn ra theo 2 đợt, đợt 1 vào trưa ngày 1/2 (tức ngày 22 tháng Chạp) và đợt 2 vào sáng 7/2 (tức ngày 27 tháng Chạp). Các chuyến xe đi theo các tuyến: Hải Dương - Hải Phòng; Thái Bình - Nam Định; Phú Thọ - Tuyên Quang; Thái Nguyên – Bắc Kạn; Hòa Bình - Sơn La; Yên Bái - Lào Cai; Bắc Ninh - Bắc Giang - Lạng Sơn; Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh.

    [​IMG]

    Bộ trưởng Đào Hồng Lan lì xì và chúc mừng bệnh nhân về quê ăn Tết, chiều 1/2. Ảnh: Lê Nga


    Trưa cùng ngày, bệnh viện làm hơn 200 mâm cơm tất niên tại căng tin của bệnh viện. Hàng trăm chiếc bao lì xì đỏ đã được các bác sĩ và nhà tài trợ trao từng người bệnh. Ông Lennor Carrillo, Tổng giám đốc Roche Pharma Việt Nam, cho biết nhiều em bé mắc ung thư phải điều trị tại viện, có trường hợp không được về quê sum họp cùng đại gia đình. Những bao lì xì, món quà nhỏ sẽ giúp xoa dịu nỗi đau, góp phần mang đến niềm vui cho các bé và gia đình.

    Bệnh viện K được thành lập năm 1969, tiền thân là Viện Curie Đông Dương, ra đời ngày 19/10/1923. Đây là bệnh viện điều trị ung bướu tuyến cuối ở miền Bắc, với ba cơ sở ở Hà Nội.

    Lê Nga


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Xe '0 đồng' chở bệnh nhân ung thư về quê ăn Tết

Share This Page