Cá chép đỏ cúng ông Táo có ăn được không?

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jan 31, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 75)

    [​IMG]

    Loại cá chép đỏ dùng để cúng ông Táo có giàu dinh dưỡng, thơm ngon và ăn được như cá chép trắng không? (Sương, 33 tuổi, Vĩnh Phúc).


    Trả lời:

    Cá chép là món ăn, bài thuốc rất tốt cho sức khỏe. Cứ 100 g thịt cá chép tươi chứa 17,6 g protid; 4,1 g lipid; 25 mg vitamin A; 2,7 mg vitamin...Với những thớ thịt trắng ngọt, ít xương, mùi vị thơm ngon, cá chép là món ăn rất được ưa chuộng trong bữa cơm hằng ngày của gia đình.

    Xét về dinh dưỡng, cá chép đỏ cũng giống cá chép trắng, mọi người có thể chế biến loại cá chép đỏ to để ăn. Còn loại cá chép nhỏ mùi vị không ngon, thơm bằng.

    Tuy nhiên, cá chép đỏ gắn liền với truyền thuyết vượt vũ môn hóa rồng, được dâng cúng trong ngày ông Công ông Táo (23 tháng Chạp). Về tâm linh, nhiều người khuyên không nên dùng loại cá này để ăn. Ngoài ra, cá chép đỏ thường chỉ bán dịp cúng Táo quân, không bán đại trà như cá chép trắng. Do đó, mọi người ít sử dụng cá chép đỏ để chế biến.

    Tuy nhiên, tùy thuộc nhu cầu, điều kiện và sở thích, mỗi người có lựa chọn riêng.

    Lưu ý, khi chế biến, mọi người cần làm sạch, loại bỏ lớp màng nhầy trên da cá và lớp màng đen trong bụng, không ăn mật, ruột để tránh ngộ độc.

    Lương y Bùi Đắc Sáng
    Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ, Hội Đông y Hà Nội


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Cá chép đỏ cúng ông Táo có ăn được không?

Share This Page