Nhà Trắng lên tiếng về deepfake khiêu dâm của Taylor Swift

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jan 28, 2024.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 86)

    Nhà Trắng bày tỏ lo ngại, kêu gọi các mạng xã hội tăng cường kiểm soát nội dung sau vụ lan truyền ảnh khiêu dâm mạo danh Taylor Swift.


    "Chúng tôi lo ngại trước thông tin về những hình ảnh mới lan truyền trên mạng xã hội. Đó là ảnh giả mạo và đây là vấn đề đáng báo động", thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre nói hôm 27/1, đề cập tình trạng deepfake khiêu dâm của Taylor Swift bị phát tán trên mạng xã hội.

    Bà Jean-Pierre cho rằng các nền tảng có quyền tự đưa ra chính sách quản lý nội dung, nhưng cần có trách nhiệm "ngăn chặn phát tán tin giả và hình ảnh nhạy cảm của người thật khi chưa được cho phép".

    [​IMG]

    Taylor Swift trong chuyến lưu diễn "Eras Tour". Ảnh: AFP


    Quan chức Nhà Trắng cho biết chính quyền Mỹ đã áp dụng nhiều biện pháp nhằm đối phó tình trạng này, trong đó có thành lập lực lượng chuyên trách để giải quyết việc lạm dụng và quấy rối trên mạng. Bộ Tư pháp Mỹ cũng triển khai đường dây nóng hỗ trợ những nạn nhân bị lạm dụng tình dục bằng hình ảnh.

    Mỹ chưa có quy định liên bang nhằm ngăn chặn hoặc răn đe những người tạo, chia sẻ ảnh deepfake khiêu dâm mà chưa được cho phép. Một số bang đã ra lệnh cấm deepfake, chủ yếu liên quan đến nội dung khiêu dâm và bầu cử, nhưng chưa có những quy định rõ ràng về tác động của AI.

    Hạ nghị sĩ Joe Morelle tuần trước thúc đẩy Hạ viện Mỹ thông qua dự luật coi việc chia sẻ hình ảnh khiêu dâm bị chỉnh sửa mà chưa được phép là tội hình sự liên bang, đi kèm mức án tù và tiền phạt nghiêm khắc.

    "Chúng tôi hy vọng thông tin liên quan đến Taylor Swift sẽ thu hút thêm sự ủng hộ và thúc đẩy phê duyệt dự luật, giúp xử lý đúng tình trạng mà cô ấy đang trải qua", phát ngôn viên của nghị sĩ Morelle cho hay.

    Hình ảnh deepfake của Taylor Swift xuất hiện trên X đã có tới 47 triệu lượt xem trước khi bị khóa hôm 25/1. X cũng đình chỉ một số tài khoản đăng ảnh deepfake của nữ ca sĩ. Tuy nhiên, những bức ảnh này đã nhanh chóng lan truyền trên nhiều nền tảng khác, bất chấp nỗ lực ngăn chặn của các mạng xã hội. Ben Colman, CEO công ty an ninh mạng Reality Defender, xác nhận 90% ảnh giả mạo trên được tạo ra bằng mô hình AI Stable Diffusion. Nền tảng AI này có thể được truy cập thông qua hơn 100.000 ứng dụng và các công cụ online.

    Thanh Thanh - Điệp Anh


    Adblock test (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Nhà Trắng lên tiếng về deepfake khiêu dâm của Taylor Swift

Share This Page