Nữ điều dưỡng bị phạt 35 triệu đồng, tước chứng chỉ hành nghề

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jan 27, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 64)

    [​IMG]

    TP HCMNữ điều dưỡng Phòng khám đa khoa Đại Việt bị xử phạt 35 triệu đồng, tước chứng chỉ hành nghề trong 23 tháng do khám chữa bệnh vượt quá phạm vi hoạt động chuyên môn.


    Quyết định được Thanh tra Sở Y tế TP HCM đưa ra ngày 26/1. Phòng khám này cũng bị xử phạt 35 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động trong 2 tháng vì sai phạm trong quảng cáo hoạt động.

    Phòng khám này có địa chỉ tại đường 3/2, quận 11, nhiều lần bị thanh tra xử phạt do các sai phạm trong khám chữa bệnh. Cuối năm 2019, nơi này bị phạt 143 triệu đồng, tước giấy phép hoạt động trong thời hạn 4 tháng rưỡi. Sau đó, nữ bác sĩ nơi này bị phạt sử dụng thuốc hết hạn dùng, thực hiện phẫu thuật, thủ thuật, can thiệp ngoại khoa khác từ loại 3 trở lên mà không được sự đồng ý bằng văn bản của người bệnh...

    Hơn một năm trước, phòng khám này bị phạt 64 triệu đồng, tước giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh trong hai tháng và buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo. Nơi này thường mắc các lỗi như lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ, không bảo đảm cơ sở vật chất, thiết bị điều kiện vệ sinh phù hợp với yêu cầu về kiểm soát nhiễm khuẩn trong cơ sở khám chữa bệnh...

    Đợt này, Thanh tra Sở Y tế xử phạt tiền, tước giấy phép nhiều cơ sở. Phòng khám chuyên khoa da liễu số 3 tại 60-62 Mạc Thị Bưởi, quận 1, bị xử phạt 20 triệu đồng, tước chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật chi nhánh này 2 tháng.

    Công ty TNHH thẩm mỹ viện FA+ (190 Nguyễn Văn Thủ, quận 1) bị phạt 16 triệu đồng, tước giấy phép hoạt động khám chữa bệnh trong 3 tháng. Nơi này ghi tên các khoa phòng trong cơ sở khám chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động đã được cơ quan cấp thẩm quyền, không đảm bảo một trong các điều kiện hoạt động khám chữa bệnh đã được cấp phép...

    Nhiều người bị phạt do khám chữa bệnh khi chưa có chứng chỉ hành nghề như chủ hộ kinh doanh spa Ruby (số 42, đường 110, Tân Thạnh Đông, Củ Chi), chủ Phòng khám quốc tế Sài Gòn (số 21, đường số 3, khu dân cư Cityland, phường 7, Gò Vấp), trợ thủ nha khoa làm việc tại số 192/5 Nguyễn Oanh, phường 17, Gò Vấp...

    Thời gian qua, tuần nào TP HCM cũng có cơ sở không phép, người hành nghề chưa có chứng chỉ bị xử phạt. Phát hiện, ngăn chặn khám chữa bệnh không phép được Sở Y tế TP HCM xem là một trong thách thức lớn năm 2024.

    Sở Y tế khuyến cáo người dân khi phát hiện hoặc nghi ngờ cơ sở dịch vụ khám chữa bệnh không phép hoặc có dấu hiệu hoạt động trong thời gian bị đình chỉ, có thể gọi ngay đường dây nóng qua số 0989 401 155 hoặc phản ánh qua ứng dụng "Y tế trực tuyến" để Thanh tra Sở có thông tin, kịp thời phát hiện xử lý sai phạm.

    Người dân lưu ý khi lựa chọn các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh. Khi tiếp cận các thông tin quảng cáo trên mạng xã hội, không vội vàng tin ngay mà cần có sự kiểm chứng cẩn thận thông qua nhiều kênh khác nhau, đặc biệt là Cổng tra cứu thông tin khám chữa bệnh của Sở để tìm hiểu về giấy phép của phòng khám, bác sĩ, tránh những biến chứng gây nguy hiểm tính mạng.

    Lê Phương


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Nữ điều dưỡng bị phạt 35 triệu đồng, tước chứng chỉ hành nghề

Share This Page