Hàng chục người nhập viện sau ăn bánh mì

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jan 26, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 90)

    Khoảng 30 người dân TP Sóc Trăng nhập viện trong hai ngày qua với biểu hiện đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn, điểm chung của họ là ăn bánh mì bán ở một cửa hàng.


    Ngày 26/1, ông Âu Hiền Sĩ, Chi cục trưởng An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Sóc Trăng, cho biết ghi nhận ban đầu có 30 người nhập viện tại 5 cơ sở y tế trên địa bàn thành phố, từ khuya 24/1 đến hôm sau. Họ chung triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn, sốt, hạ huyết áp và chiều cùng ngày ăn bánh mì có pate, chả lụa, chà bông, dưa leo... mua tại một cửa hàng bán bánh mì ở phường 1.

    Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Hoàng Tuấn cho hay đã tiếp nhận nhiều ca cấp cứu liên tiếp trong hai ngày, nghi ngộ độc thực phẩm sau ăn bánh mì. Sau đó, một số bệnh nhân đã được xuất viện.

    [​IMG]

    Hàng chục người nhập viện điều trị tại một cơ sở y tế ở TP Sóc Trăng. Ảnh: Thanh An


    Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Trung tâm Y tế TP Sóc Trăng lập đoàn kiểm tra, lấy mẫu thức ăn để xét nghiệm tìm nguyên nhân nghi gây ngộ độc.

    Trong khi chờ cơ quan chức năng có kết luận, cửa hàng bánh mì đã tạm thời ngưng bán. Hiện chưa rõ nguồn hàng và quy trình bảo quản an toàn thực phẩm tại cửa hàng như thế nào.

    An Minh


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Hàng chục người nhập viện sau ăn bánh mì

Share This Page