Hàn Quốc cảnh báo trào lưu dùng tăm xỉa răng thành món ăn

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jan 26, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 97)

    Hàn Quốc kêu gọi người dân không ăn sản phẩm tăm sinh học, vốn dùng để vệ sinh răng miệng và xiên thức ăn.


    Gần đây, người Hàn Quốc thường xuyên chia sẻ hình ảnh món ăn tăm sinh học chiên giòn màu xanh lá cây, được rắc gia vị bột phô mai. Mỗi video thu hút hàng nghìn lượt thích ở cả TikTok và Instagram, góp phần biến loại đồ ăn vặt này thành xu hướng.

    Thực tế, cây tăm sinh học màu xanh với phần thân làm từ làm từ tinh bột khoai lang hoặc ngô, trộn với sorbitol - rượu đường ngọt có tự nhiên trong nhiều loại trái cây. Chúng thân thiện với môi trường, có khả năng phân hủy sinh học và hòa tan trong nước. Loại tăm này cũng được sử dụng tại các nhà hàng ở Hàn Quốc, hoặc dùng để xiên thức ăn thay vì phải dùng tay.

    Hiện, Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm cảnh báo chưa thể xác minh mức độ an toàn của loại tăm chiên này. "Xin đừng sử dụng chúng, đây không phải đồ ăn", Bộ nêu rõ trong một thông báo trên nền tảng X (trước đây là Twitter). Cơ quan này nhấn mạnh tăm là vật dụng để vệ sinh răng miệng, không được dùng làm thực phẩm.

    [​IMG]

    Tăm chiên tẩm gia vị được nhiều người sử dụng. Ảnh: Reuters


    Trào lưu ăn tăm chiên bắt nguồn từ một số clip Mukbang, nơi người làm nội dung thưởng thức nhiều loại đồ ăn và phát trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội. Sau đó, nhiều thanh thiếu niên bắt kịp xu hướng, tìm mua sản phẩm này và tự chế biến tại nhà.

    Các video Mukbang với những loại đồ ăn kỳ lạ từ lâu đã cực kỳ nổi tiếng ở Hàn Quốc. Sự xuất hiện của tăm chiên là một ví dụ điển hình của các video thế này.

    Năm 2018, chính phủ Hàn Quốc đã nỗ lực áp đặt các quy định đối với loại hình nội dung trên, nhằm ngăn chặn hành vi cổ xúy thói quen ăn uống vô độ, thiếu lành mạnh có hại cho sức khỏe cộng đồng.

    [​IMG]

    Hình ảnh hộp tăm xanh. Ảnh: Korean Hearld


    Thục Linh (Theo Time, Reuters)


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Hàn Quốc cảnh báo trào lưu dùng tăm xỉa răng thành món ăn

Share This Page