Bị bắn vào đầu vẫn ăn nhậu suốt 4 ngày

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jan 24, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 79)

    BrazilMateus Facio, 21 tuổi, tiệc tùng suốt 4 ngày mà không biết có một viên đạn đang găm trong hộp sọ của mình.


    Ban đầu, Facio cho rằng bị ai đó ném đá vào đầu khi đang đi dự tiệc đêm giao thừa ở Rio de Janeiro. "Tôi cảm giác âm thanh giống với một vụ nổ nhỏ, nhưng ở trong đầu tôi. Khi máu ngừng chảy, tôi rời đi và ra ngoài tiệc tùng", anh kể lại.

    Thức dậy vào ngày đầu năm mới, Facio và những người bạn một lần nữa quay trở lại bãi biển địa phương để ăn nhậu. Ngày 2/1, anh lái xe một quãng đường dài, đến thành phố quê hương là Juiz de Fora ở bang Minas Gerais lân cận. Chỉ khi cánh tay phải bắt đầu bị co giật vào 4/1, tức là gần 5 ngày kể từ thời điểm bị bắn, anh mới tới bệnh viện khám.

    Sau khi chụp CT, bác sĩ kinh hoàng phát hiện hộp sọ của bệnh nhân có một viên đạn. Facio trải qua ca phẫu thuật kéo dài hai giờ, điều trị trong phòng chăm sóc đặc biệt thêm hai ngày. Hiện anh đã được xuất viện, hồi phục tại nhà ở Juiz de Fora, miền nam Brazil.

    [​IMG]

    Ảnh chụp X-quang cho thấy viên đạn nằm trong đầu Mateus Facio. Ảnh: Mateus Facio


    "Viên đạn xuyên qua não gây nén ở một khu vực, khiến cánh tay của bệnh nhân cử động không tự chủ. Nếu nằm cách vị trí đó vài milimet, nó có thể gây ra tổn thương nghiêm trọng hơn nhiều, khiến cánh tay hoặc một phần cơ thể của cậu ấy bị liệt", Flavio Falcometa, bác sĩ chịu trách nhiệm chính cho ca phẫu thuật, nói.

    Cảnh sát lấy lời khai của Facio để điều tra thêm về nguồn gốc của viên đạn. Tới giờ, mẹ của anh vẫn chưa thể tin những gì con trai mình đã trải qua. "Không thể hiểu được vì sao một người có viên đạn găm trong đầu suốt 4 ngày mà vẫn sống sót. Tôi cảm thấy như con tôi đã được tái sinh", bà nói.

    Facio không phải trường hợp đầu tiên trên thế giới sống sót với mảnh đạn trong não. Năm 2022, Trung Quốc ghi nhận một người đàn ông bị đạn găm trong đầu 20 năm mà không biết. Xian Chen, 28 tuổi, ở Thâm Quyến, trải qua những cơn đau đầu rải rác nhiều năm liền. Bác sĩ cuối cùng phát hiện đầu anh có một viên đạn, được cho là được bắn ra từ khẩu súng anh cùng em trai mình chơi năm 8 tuổi.

    Thục Linh (Theo NY Post, Daily Mail)


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Bị bắn vào đầu vẫn ăn nhậu suốt 4 ngày

Share This Page